Chồng à, nếu một ngày anh ngoại tình, em sẽ ly hôn mà không thèm đánh ghen hay níu kéo anh dù 1 lần

( PHUNUTODAY ) - Nếu như một ngày anh có bồ thì cứ nói thẳng với em chứ đừng lén lút. Trên đời này làm gì có người đàn bà nào muốn sống kiếp chung chồng, nếu em không là duy nhất với anh thì em sẽ không là gì cả trong đời anh.

Trong hôn nhân, không phải cứ là vợ chồng đang sống rất hạnh phúc thì một trong hai sẽ không phản bội lẫn nhau. Hơn ai hết bản Đạt biết rõ điều này, bởi chính anh là người đã nhẫn tâm 'căm sừng' người vợ của mình.

Cả đời này, với Đạt có lẽ anh sẽ không bao giờ quên được cách xử sự của vợ khi biết mình ngoại tình. Đạt vốn rất ghét chuyện cặp bồ gái gú, anh luôn tự nhủ ngoài kia có bao nhiêu giông bão thì chắc chắn rồi anh cũng sẽ chỉ một lòng một dạ với vợ mình.

Nhưng rồi sóng gió ập đến, khi Đạt không kiềm chế được cảm xúc mà lao vào con đường ngoại tình. Ở bên bồ Đạt vẫn day dứt lương tâm, nhưng cảm giác lén lút qua lại với người đàn bà khác ngoài vợ khiến anh sung sướng, đê mê nên không tài nào dứt ra được. Đạt nghĩ mình cứ ngoại tình nhưng không bỏ vợ con là được, anh sẽ vẫn làm tròn trách nhiệm của một người chồng người cha, ra ngoài tìm gái chỉ là để giải quyết nhu cầu chứ không phải là yêu.

(ảnh minh họa)

(ảnh minh họa)

Cho đến một ngày thì hôm đó Đạt về nhà và thấy vợ buồn, gặng hỏi mãi thì vợ anh cũng bắt đầu tâm sự:

- Chồng này, anh nghĩ em có nên tin anh không?

- Sao hôm nay em lại hỏi anh câu này thế hả vợ? Không lẽ lâu giờ em không tin anh à?

- Không phải, mà đột nhiên em cảm thấy lòng tin nó rẻ mạt quá. Hôm nay cô bạn thân của em đã khóc lóc trước mặt em hàng tiếng đồng hồ chỉ vì phát hiện ra chồng có bồ đấy. Tự dưng nhìn cô ấy em nhớ đến mình, liệu em có nên tin anh, tin rằng anh không lừa dối em?

- Tất nhiên là em phải tin anh, bởi anh chỉ yêu mình em thôi mà. Anh không bao giờ làm điều gì có lỗi với em cả đâu.

- Em hi vọng anh giữ lời hứa. Nhưng em cũng muốn nói trước, nếu như một ngày anh có bồ thì cứ nói thẳng với em chứ đừng lén lút. Em sẽ không đánh ghen, cũng không níu kéo đâu. Em sẽ ra đi, không phải em sợ cô bồ hay tha thứ cho việc anh phản bội em. Mà bởi em không bao giờ muốn níu kéo một người chồng sẵn sàng bán rẻ hạnh phúc gia đình, đặt trái tim dưới 'đũng quần' cả. Đàn ông đã ngoại tình là do ý muốn chứ không phải đổ thừa do bị bồ quyến rũ chồng ạ. Trên đời này làm gì có người đàn bà nào muốn sống kiếp chung chồng, nếu em không là duy nhất với anh thì em sẽ không là gì cả trong đời anh.

Nghe câu vợ nói mà Đạt giống kiểu có tật giật mình, anh lờ mờ đoán ra việc vợ đã phát hiện chuyện mình có nhân tình. Bởi anh chưa bao giờ thấy vợ lạ lùng đến như thế này cả.

Cả đêm đó Đạt không tài nào ngủ nổi, anh biết vợ mình nói được làm được. Đột nhiên cơn ác mộng diễn ra khi Đạt nghĩ vợ sẽ rời xa mình khi biết mình có bồ khiến anh đau đớn.

Đạt quyết định tìm đến cô bồ để chấm dứt mọi chuyện, lúc đó cô bồ khóc lóc xin được gần gũi với Đạt thêm một nữa trước khi chia tay. Đạt mủi lòng nên đồng ý, nhưng không ngờ giây phút anh cùng bồ vào nhà nghỉ bị vợ phát hiện.

Nhìn thấy vợ, Đạt chết đứng vội chạy đến giải thích nhưng cô bỏ chạy. Đạt nghĩ vợ mình buồn nên sẽ chạy tìm đến những người bạn nhưng anh đi đến từng người một thì không ai nói ở cùng vợ mình. Tới lúc về đến nhà thì đã thấy vợ ngồi giữa nhà với đôi mắt sưng đỏ vì khóc quá nhiều.

(ảnh minh họa)

(ảnh minh họa)

- Vợ ơi, em nghe anh giải thích đã...

- Em nghĩ không cần đâu. Em đã không tin những lời người ta cảnh báo em về chuyện anh có bồ. Em đã hỏi anh rằng em có nên tin anh không, có lẽ giờ em đã có câu trả lời. Anh nhớ không, em nói rồi mà, nếu một ngày phát hiện anh ngoại tình thì em sẽ ly hôn chứ không đánh ghen hay van xin anh. Cuộc hôn nhân này chính anh đã đạp đổ. Đơn ly hôn em đã viết và ký xong, mẹ con em sẽ về ngoại một thời gian. Chúng ta vẫn sẽ gặp lại nhau chồng ạ, nhưng là ở tòa án.

Đạt nhìn vợ bước đi mà chẳng thể chạy đến níu kéo, bởi anh biết...mình chẳng thể giữ nổi người vợ tào khang của mình nữa. Trách ai được ngoài chính bản thân anh quá ngu dại, đàn ông ngoại tình chắc chắn chỉ có mất hết mà thôi.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn