Sợ mắc ung thư gan, đây là 4 việc "cấp tốc" bạn cần làm ngay để loại trừ mầm bệnh khỏi cơ thể

( PHUNUTODAY ) - Dưới đây là những cách đơn giản đã được các nghiên cứu kiểm chứng là có tác dụng giảm nguy cơ mắc ung thư.

Duy trì cân nặng phù hợp để tránh ung thư gan

Việc duy trì cân nặng phù hợp có rất nhiều lợi ích. Không chỉ khiến bạn có ngoại hình đẹp hơn, tự tin hơn, mà còn giúp làm giảm nguy cơ mắc một số bệnh ung thư vú, ung thư tuyến tiền liệt, ung thư phổi, ruột già và thận.

Thường xuyên rèn luyện thể lực để tránh ung thư gan

Nghiên cứu đã chỉ ra rằng việc thường xuyên rèn luyện thể lực có thể làm giảm nguy cơ mắc các bệnh như ung thư vú và ruột già.

Empty

Tin vui là bạn không cần phải là một “con nghiện” phòng gym thì mới có thể thu được lợi ích từ việc tập luyện. Trung bình, người trưởng thành nên rèn luyện khoảng 150 phút/tuần với các bài tập ở mức độ vừa phải hoặc 75 phút/tuần với các bài tập cường độ nặng.

 Kiểm soát thật tốt cảm xúc của bạn để tránh ung thư gan

Y học Trung Quốc có khái niệm quan trọng mà ai cũng biết đó là "tức giận làm tổn thương gan", và cũng có những thành ngữ như "làm việc lớn thì nóng trong gan", ý nhấn mạnh rằng tâm trạng của bạn ảnh hưởng lớn đến sức khỏe của gan.

Những cảm xúc tức giận, căng thẳng, ở trạng thái tiêu cực sẽ gây tổn hại cho gan của chúng ta, nhưng trong cuộc sống, chúng ta không thể đảm bảo mọi thứ đều ổn.

Vì vậy, tốt nhất là bạn có thể học hỏi những cách đơn giản để kiểm soát cảm xúc của mình khi bạn thấy khó chịu.

Nếu bạn không làm được, bạn sẽ phải "trút giận" bằng một cách nào đó như đi đâu đó, thư giãn, đọc sách, tham gia các hoạt động vui chơi giải trí. Bạn phải chắc chắn rằng mình đã không tức giận lâu, từ đó thoát khỏi nhanh những "tổn thương" trong tim.

Đừng nổi giận vội vàng hoặc có thái độ tiêu cực cũng là một cách tốt để bảo vệ gan của bạn.

Làm việc, nghỉ ngơi hợp lý, dành thời gian thư giãn để tránh ung thư gan

Nhiều người vì những áp lực công việc hoặc thói quen khác nhau dẫn đến việc duy trì một lối sống thiếu khoa học và không lành mạnh, điều độ.

Empty

Đa số người làm việc và nghỉ ngơi đều chưa có sự hợp lý. Nhiều người thấy rằng, cuộc sống về đêm trong xã hội ngày nay rất thú vị, vì vậy nhiều người không có cuộc sống bình thường và thức khuya đã trở thành một trạng thái bình thường của họ.

Một số người làm việc cả ngày lẫn đêm, và một số người lại chơi trò chơi đêm nhiều khiến cho gan hầu như không được nghỉ.

Khi cơ thể không được thư giãn, nghỉ ngơi đầy đủ sẽ ảnh hưởng đến việc tự sửa chữa các cơ quan của cơ thể, và sẽ khiến cơ thể ở trạng thái cực kỳ mệt mỏi, tương đương với việc bạn "vay nóng" sức khỏe của "ngân hàng" cơ thể, dần dần nó như một món nợ lớn, không thể trả được.

Vì vậy, để tránh làm việc quá sức, lên lịch nghỉ ngơi kịp thời là điều rất cần thiết.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn