53 sinh viên mắc Covid-19 vì đi du lịch trong lúc trường cho nghỉ tránh dịch

( PHUNUTODAY ) - Bất chấp tình trạng khẩn cấp vì Covid-19, nhóm sinh viên ĐH Texas ở Austin vẫn đi du lịch khiến 53 người trong số họ nhiễm virus SARS-CoV-2.

Ngày 14 đến 19/3, 211 sinh viên ĐH Texas tại Austin (UT Austin - Mỹ) đã đi du lịch đến Cabo San Lucas, Mexico. Họ di chuyển đến đây bằng máy bay tư nhân và thương mại. Khi trở về Mỹ, 53 người trong số họ đã mắc Covid-19.

TS. Mark Escott thuộc Cơ quan y tế hạt Austin-Travis cảnh báo: "Người trẻ đang hiểu sai về chủng virus mới này. Tuy họ ít có nguy cơ diễn biến thành suy hô hấp hơn so với người già, nhưng không đồng nghĩa với việc người trẻ sẽ "miễn nhiễm" Covid-19".

Nhóm này được gọi là Cabo 211 - nhóm bị nhiễm lớn nhất trong sinh viên vì không tuân thủ quy định cách ly xã hội trong kỳ nghỉ xuân.

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Trước chuyến đi của nhóm Cabo 211 một ngày, từ ngày 13/3, Đại học Texas đã hủy tất cả các lớp học và ra hướng dẫn học trực tuyến sau kì nghỉ cho sinh viên để hạn chế sự lây lan của SARS-CoV-2. Chính quyền thành pố Austin cung ban bố tình trạng khẩn cấp.

Hai tuần sau khi nhóm Cabo 211 về Mỹ, West Campus - nơi có nhiều sinh Đại học Texas lưu trú trở thành ổ dịch Covid-19.

4 trong số 44 thành viên đầu tiên cảu nhóm Cabo 211 được xác định nhiễm Covid-19 không có bất cứ triệu chứng lâm sàng nào.

Nhiều người lên mạng xã hội chỉ trích sự vô ý thức của nhóm sinh viên trên.

Các sinh viên cũng bày tỏ sự thất vọng vì không được cung cấp thông tin đầy đủ về những nơi mà Cabo 211 đã tới sau khi từ Mexico về nước.

Căn cứ vào những bức ảnh được đăng trên mạng xã hội, cồng đồng mạng đã xác định đầy đủ 211 sinh viên trong nhóm và bắt đầu công kích họ trên trang cá nhân. Không thể chịu được hàng loạt bình luận chỉ trích, các thành viên nhóm đã chuyển tài khoản mạng xã hội về chế độ riêng tư.

Tính đến 16/4, Đại học Texas có 83 sinh viên và 8 nhân viên mắc Covid-19.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn