6 bí quyết giúp làn da luôn trắng đẹp dù thức đêm liên tục

( PHUNUTODAY ) - Độ ẩm có tầm quan trọng rất lớn đối với làn da chúng ta, giúp tăng sự đàn hồi, căng bóng, sáng mịn. Độ tuổi của da phụ thuộc hoàn toàn vào lượng ẩm mà da được cung cấp.

  Với tần suất sử dụng máy điều hoà cao - nguyên nhân chính gây ra sự mất nước nghiêm trọng cho da, khi trung bình cơ thể con người mất 1 lit nước nếu ngồi trong phòng điều hoà suốt cả ngày. Vậy có những phương pháp nào giúp cải thiện vấn đề này?

Cung cấp độ ẩm từ bên trong:

Uống đủ lượng nước cần thiết và điều độ, cứ 20phút bổ sung 100ml nước là phù hợp. Ngoài nước lọc, có thể bổ sung các loại nước ép, nước detox

dieu hoa 6

Bổ sung vitamin và chất xơ qua việc ăn nhiều loại trái cây, rau củ, giúp cung cấp độ ẩm và bảo vệ làn da từ bên trong.

Bổ sung độ ẩm và bảo vệ làn da từ bên ngoài

Độ ẩm trong không khí là vô cùng quan trọng đối với làn da, vì vậy hãy đặt vào nơi làm việc một chiếc máy phun sương, chậu cây xanh nhỏ hay một bể cá loại nhỏ. Vừa có thẩm mỹ về mặt trang trí vừa có lợi cho làn da của chúng ta.

Dùng đồ dưỡng ẩm

Không chỉ bôi kem dưỡng với độ ẩm cao, và dùng bình xịt khoáng, mỗi tuần bạn nên dùng mặt nạ dưỡng ẩm làm từ hoa quả thiên nhiên như nha đam, chuối, trứng gà mật ong, sữa chua… để cải thiện độ ẩm cho da

dieu hoa

Lưu ý khi tắm

- Không nên tắm bằng nước quá nóng rồi dùng điều hoà, việc này khiến da bị bong tróc và lâu dài sẽ làm hư da

- Lựa chọn sữa tắm phù hợp: không chứa quá nhiều hương liệu hoặc độ kiềm cao, sẽ làm da mất chất nhờn tự nhiên giúp bảo vệ da. Gợi ý các bạn chọn sữa tắm có hàm lượng kem khoảng 25% và độ pH khoảng 5,5 để phù hợp với sinh lý làn da

Vệ sinh máy lạnh định kỳ

Nên vệ sinh máy lạnh định kỳ 3-4tháng/lần để loại bỏ các bụi bẩn cũng như vi khuẩn có hại cho sức khoẻ và làn da.

dieu hoa 4

Và cũng không nên ăn uống trong phòng có máy lạnh vì trong môi trường kín vi khuẩn dễ sinh sôi từ thức ăn sẽ xâm nhập vào hệ hô hấp và bề mặt da, gây mụn.

Chịu khó vận động

Bạn không nên ngồi im trong phòng điều hoà làm việc suốt cả ngày, mà nên tận dụng thời gian ra ngoài hít thở không khí ngoài trời, trung bình cứ 45 phút một lần. Dù chỉ mất vài phút nhưng mang lại hiệu quả không ngờ. Ngoài ra, việc vận động giúp bạn tránh tác hại từ ánh sáng máy tính đến làn da, các bệnh về cổ vai gáy và giúp mắt được nghỉ ngơi.

Làn da không chỉ cần được dưỡng ẩm vào mùa hanh khô hay bảo vệ chỉ khi ngoài thời tiết nắng gắt, mà ngay trong phòng làm việc hay tại nhà, chúng ta cũng cần lưu ý phải quan tâm chăm sóc làn da đúng cách.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn