6 cách đơn giản nhưng cực hiệu quả giúp bạn loại bỏ nỗi ám ảnh mang tên mụn đầu đen

( PHUNUTODAY ) - Mùa hè nóng nực khiến bạn ra nhiều mồ hôi, mụn đầu đen xuất hiện làm bạn cảm thấy khó chịu. Bài viết dưới đây sẽ gợi ý cho bạn cách trị mụn đầu đen hiệu quả tại nhà nhé!

1. Làm mặt nạ với baking soda và chanh

Baking soda giúp tẩy tế bào chết và chanh sẽ giúp làm sạch lỗ chân lông, giúp da không bị nhiễm trùng.

chanh-va-baking-soda-tri-mun

Cách làm mặt nạ đó là trộn 1 thìa cà phê baking soda với 1 thìa nước cốt chanh. Trộn kỹ và bôi lên vùng có mụn đầu đen. Để khô trong vòng 15 phút. Sau đó rửa sạch mặt bằng nước ấm, rồi rửa lại lần nữa với nước lạnh. Một tuần bạn có thể làm 2-3 lần.

2. Trị mụn đầu đen bằng trứng

Trong tất cả các cách trị mụn đầu đen từ tự nhiên thì trứng gà là bí kíp rất đơn giản nên được nhiều người lựa chọn. Dùng lòng trắng trứng gà để trị mụn đầu đen ở mũi

images

Nguyên liệu chuẩn bị:

Trứng gà: 1 quả

– Vải mềm, cốc thủy tinh

Thực hiện

Trước tiên bạn nhẹ nhàng tách lòng trắng trứng ra một cốc thủy tinh, sau đó sử dụng vải mềm thấm và thoa lòng trắng trứng lên vùng bị mụn đầu đen. Cứ để nguyên như vậy trog vòng 10 phút rồi rửa sạch lại với nước ấm.

Việc trị mụn đầu đen bằng lòng trắng trứng gà không chỉ giúp loại sạch mụn mà còn khiến làn da thêm mịn màng và trắng sáng hơn. Nếu làn da bạn dễ bắt nắng thì nên dùng kem chống nắng mỗi khi ra ngoài nhé. Thực hiện như vậy đều đặn 3 lần/tuan để mang lại hiệu quả tốt nhất.

3. Sử dụng mật ong

Trong mật ong có chứa nhiều vitamin và thành phần dinh dưỡng khác, những thành phần này sẽ giúp tiêu diệt và gây ức chế sự phát triển của vi khuẩn trên da, nhờ đó, nó có thể chống oxy hóa, làm sạch làn da, đánh bật bụi bặm ra khỏi giúp các lỗ chân lông giúp chân lông trở nên thông thoáng.

mat-ong-tot

Cách loại bỏ mụn đầu đen bằng mật ong rất đơn giản, bạn chỉ cần nhẹ nhàng thoa một lớp mỏng mật ong nguyên chất lên những vùng có mụn, để trong vòng 15 phút rồi rửa lại thật sạch. Hoặc bạn có thể trộn đều 2 thìa mật ong với một lòng đỏ trứng gà, sau đó đắp mặt và cũng để trong 15 phút rồi rửa lại với nước sạch.

4. Sử dụng cám gạo

Cám gạo xay được coi là một loại mỹ phẩm thiên nhiên đem lại hiệu quả cao, bởi bên trong cám gạo có thành phần axit phytic đem lại tác dụng trong việc tẩy tế bào chết, đồng thời, nó còn có khả năng trong việc trị mụn đầu đen giúp bạn an tâm khi sử dụng.

CRUDE-RICE-BRAN-NOT-YET-EXTRACT-OIL.jpg_350x350

Cách loại bỏ mụn đầu đen bằng cám gạo xay rất đơn giản, bạn chỉ cần với 2 thìa cám gạo xay nguyên chất với 1 lòng trắng trứng gà, kết hợp với 1 thìa mật ong. Trộn đều 2 nguyên liệu trên thành hỗn hợp, rồi đắp mặt trong vòng 15-20 phút mỗi tối sau đó rửa lại với nước sạch. Kiên trì áp dụng trong 2 tuần, bạn chắc chắn sẽ có một làn da mịn màng, mụn đầu đen cũng bị đánh bật.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn