6 cách xóa tan bọng mỡ dưới mắt

15:55, Thứ bảy 21/04/2018

( PHUNUTODAY ) - Bọng mỡ dưới mắt luôn là một trong những nỗi ám ảnh của các chị em phụ nữ mỗi khi cần phải ra ngoài gặp mặt bạn bè, vậy làm thế nào để có tể xóa tan bọng mỡ dưới mắt? Các bạn hãy cùng chúng tôi tìm hiểu 6 cách đơn giản, hiệu quả ngay dưới đây nhé!

Bọng mỡ mắt xuất hiện khiến đôi mắt bạn trở nên nặng nề, mệt mỏi. Bạn ra sức tìm kiếm và thực hiện các cách làm tan bọng mỡ mắt trên mạng nhưng chưa mang lại hiệu quả? Cách thực hiện của bạn không đúng hay phương pháp bạn thực hiện không mang lại hiệu quả, vậy làm thế nào để đánh tan mỡ bọng mắt?

Đá lạnh

Bọc một viên đá nhỏ trong khăn vải rồi đặt lên vùng mắt (tránh để đá tiếp xúc trực tiếp với mắt), để như vậy khoảng 10 phút. Viên đá mát lạnh sẽ giúp giảm thâm quầng và bọng mắt nhanh chóng.

1.5-cach-danh-tan-mo-bong-mat-1-phunutoday.vn

Bạn cũng có thể đạt hiệu quả tương tự khi sử dụng một chiếc thìa inox đã để trong tủ lạnh, chườm cho đến khi thìa hết nhiệt lạnh.

Lòng trắng trứng

Đánh tan hai lòng trắng trứng cho đến khi chúng hơi đông lại rồi thêm vài giọt dầu hoa cúc vào, dùng bông gòn để xoa nhẹ hỗn hợp dưới mắt của bạn. Khi các mặt nạ lòng trắng trứng đã khô, hãy rửa sạch bằng nước lạnh.

Mặt nạ này không chỉ làm giảm bọng mắt mà còn làm vùng da mắt trở nên săn chắc và sáng hơn.

Dưa chuột

1.5-cach-danh-tan-mo-bong-mat-2-phunutoday.vn

Để làm tan bọng mắt, bạn chỉ cần cắt vài lát dưa chuột dày, đặt trong tủ lạnh 10 phút. Sau đó bạn nhắm mắt lại, đặt hai lát dưa chuột lên rồi nằm thư giãn. Các enzym và hoạt chất trong dưa chuột sẽ giúp làm giảm hiện tượng viêm xung quanh mắt.

Túi trà 

Bạn có thể vắt bớt nước của túi trà lọc đã sử dụng, đắp lên mắt để làm giảm tình trạng bọng mắt. Như vậy, túi trà vừa dùng để uống lại có thể làm đẹp, rất tiện dụng.

Xóa bọng mắt tại nhà bằng khoai tây

Trong khoai tây có chứa một hàm lượng enzyme có tác dụng giảm thâm, chống lão hóa, giảm sưng bọng mỡ mắt nhanh chóng.

Thực hiện:

– Bạn hãy chọn 1 củ khoai tây tươi, cạo vỏ sạch, ngâm nước muối khoảng 10 phút

– Thái thành các lát mỏng đắp trực tiếp xung quanh vùng bọng mắt.

– Nằm thư giãn chừng 10-15 phút, sau đó rửa lại bằng nước sạch.

Sử dụng lá bạc hà

Tinh dầu bạc hà có tác dụng giảm sưng, phù hiệu quả, giúp bạn nhanh chóng tạm biệt đôi mắt sưng húp, thâm quầng như gấu trúc.

Thực hiện:

– Rửa sạch vài lá bạc hà, đem nghiền nát

– Thoa lá bạc hà vừa nghiền lên phần bọng mắt.

– Đợi 5 phút rồi rửa lại với nước sạch

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả:
Từ khóa:
Tin nên đọc