6 chế độ ăn giảm cân khoa học được bác sĩ khuyên thực hiện mỗi ngày

( PHUNUTODAY ) - Đã bao lần bạn quyết tâm giảm cân mà không thành? Từ hôm nay hãy bắt đầu bằng một chế độ ăn khoa học, điều kì diệu sẽ đến với bạn sau chỉ 4 tuần!

Có rất nhiều chế độ ăn kiêng khác nhau xoay quanh việc ăn uống lành mạnh. Điều này được hiểu như là một lẽ đương nhiên. Chúng ta đều muốn nuôi dưỡng cơ thể mình theo những cách tốt nhất.

Và vấn đề của mỗi người chỉ là chọn lọc ra những gì thực sự phù hợp nhất với sức khỏe, thể trạng của mình.

Sa u đây là 6 chế độ ăn đã được nhiều người áp dụng thành công bạn có thể tham khảo:

Chế độ ăn kiêng DASH

Chế độ ăn kiêng DASH ra đời nhằm mục đích giúp hạ huyết áp ở những người bệnh huyết áp cao. Chế độ ăn này chủ yếu là trái cây, rau củ, ngũ cốc nguyên hạt, protein từ thịt nạc và sữa ít chất béo.

giam-mo-voi-heathy-food

Chế độ ăn kiêng DASH giúp chúng ta tránh tiêu thụ chất béo bão hòa, đồ uống có đường, đồ ngọt, sữa chứa chất béo và một số loại dầu và cũng giúp người thực hiện ăn ít muối hơn.

Vào năm 2018, chế độ ăn uống này tiếp tục đứng đầu bảng xếp hạng chế độ ăn trong việc giúp bảo vệ sức khỏe, đồng thời giảm cân hiệu quả.

Hãy để một nửa đĩa thức ăn là rau

Chắc ai cũng hiểu được tầm quan trọng của rau củ quả trong bữa ăn hằng ngày, chúng cung cấp chất xơ dồi dào và các vi chất hữu ích. Các nhà khoa học đã chỉ ra rằng, nếu bạn cho nhiều rau hơn vào khẩu phần ăn, sức khỏe của bạn sẽ được cải thiện đáng kể. Điều tương tự cũng xảy ra khi bạn đi siêu thị, bạn nên chọn mua rau nhiều hơn là mua thịt.

Hãy ăn những gì bạn muốn, khi mà bạn muốn

Che-do-an-uong-khoa-hoc-danh-cho-nguoi-bi-dau-nhuc-khop-goi-1

Không phải là ăn thả phanh, nhưng nếu đó là món khoái khẩu, bị kìm nén trong một thời gian, sau đó lại ăn bù gấp đôi thì hậu quả sẽ tăng cân nghiêm trọng. Vì thế, cứ ăn những gì mình muốn, với lượng vừa đủ, tránh suy nghĩ quá nhiều đến đồ ăn vặt khi đói.

Sử dụng “Quy tắc 2 miếng”

Nếu bạn không thể “kiềm lòng” trước những đồ ăn có hại, hãy áp dụng công thức này: ăn một miếng, uống một cốc nước, lại ăn tiếp một miếng, và cứ lặp lại như vậy. Bạn sẽ không chỉ thấy no nhanh rồi “buông bỏ” đồ ăn vặt, mà cơ thể còn được cung cấp thêm nhiều nước nữa.

Chế độ ăn Địa Trung Hải

Chế độ ăn này được lấy tên từ thói quen ăn uống của những người sống ở các nước Địa Trung Hải. Theo đó, chế độ ăn Địa Trung Hải được giới chuyên gia đánh giá đem lại nhiều lợi ích cho sức khỏe, giúp kéo dài tuổi thọ.

Trong chế độ ăn Địa Trung Hải, bạn ăn nhiều trái cây và rau quả cũng như các thực phẩm giàu chất béo như cá, các loại hạt và dầu ôliu. Vào năm 2018, chế độ ăn Địa Trung Hải tiếp tục được bình chọn ở top đầu nhờ những ưu điểm vượt trội mà nó đem lại.

Chế độ ăn kiêng giảm béo bụng Weight Watchers

Weight Watchers là một chế độ ăn uống rất phổ biến, được quảng bá rộng rãi bởi những người nổi tiếng như Oprah Winfrey.

Nguyên lý của chế độ ăn giảm cân này như sau: Mỗi loại thức ăn được cho một số điểm, và thức ăn khiến bạn ăn no sẽ có điểm ít hơn thức ăn không có giá trị dinh dưỡng.

Tham gia vào chế độ ăn này, bạn sẽ được chuyên gia thiết kế ăn uống để thay đổi phong cách sống, giúp bạn ăn uống lành mạnh và năng động hơn, từ đó giúp giảm cân, giảm béo bụng và đồng thời giữ mức cân nặng vừa ý với mục tiêu lâu dài mãi mãi.

Chế độ ăn kiêng MIND

Chế độ ăn MIND là sự kết hợp của chế độ ăn DASH và Địa Trung Hải, giúp bảo vệ não và ngăn ngừa bệnh Alzheimer, mặc dù hiện nay vẫn có nhiều nghiên cứu yêu cầu xác định lại chế độ này có thực sự giúp ngăn chặn suy giảm nhận thức hay không.

Trong chế độ ăn này, người thực hiện được khuyến khích ăn từ 10 nhóm thực phẩm lành mạnh với não như rau lá xanh, các loại rau củ quả nói chung, quả hạch, quả mọng, đậu, ngũ cốc nguyên hạt, cá, thịt gia cầm, dầu ôliu và rượu vang.

Ngoài ra, bạn phải kiêng thịt đỏ, bơ thực vật, pho mát, đồ ngọt, thức ăn chiên rán, đồ ăn nhanh.