Thông tin mới nhất vụ giết nữ sinh giao gà ở Điện Biên

( PHUNUTODAY ) - Liên quan đến vụ nữ sinh giao gà ở Điện Biên bị hiếp dâm rồi sát hại dã man, Công an tỉnh này đã khởi tố, bắt giam tổng cộng 9 bị can.

Liên quan đến vụ nữ sinh giao gà bị giam giữ, hiếp dâm rồi sát hại dã man, công an tỉnh Điện Biên đã khởi tố tổng cộng 9 bị can được xác định liên quan trực tiếp tới vụ án.

Những bị can này gồm: Vì Văn Toán (38 tuổi), Bùi Văn Công (44 tuổi), Bùi Thị Kim Thu (44 tuổi, vợ Công), Phạm Văn Nhiệm (43 tuổi), Lường Văn Hùng (28 tuổi), Lường Văn Lả (26 tuổi), Phạm Văn Dũng (47 tuổi), Cầm Văn Chương (45 tuổi, cùng trú tại huyện Điện Biên) và Vương Văn Hùng (35 tuổi, trú tại huyện Tuần Giáo).

Các bị can trên bị khởi tố về các tội giết người, hiếp dâm, cướp tài sản, bắt giữ người trái pháp luật, tàng trữ trái phép chất ma túy và không tố giác tội phạm.

nu-sinh-giao-ga-dien-bien

Trong số này, công an xác định Vì Văn Toán (38 tuổi) là bị can có vai trò chủ mưu. Toán tổ chức bắt cóc nữ sinh để chiếm đoạt tài sản, trong khi đó nhóm bị can còn lại có mối quan hệ thân tín, thường xuyên mua ma túy từ vợ chồng Toán.

Tại cơ quan điều tra, Vì Văn Toán tỏ thái độ ngoan cố, chưa khai nhận hành vi phạm tội của mình. Tuy nhiên, với những tài liệu và chứng cứ thu thập được, công an có đủ căn cứ để buộc tội bị can này.

Đáng chú ý, cùng với việc Toán bị bắt, vợ của bị can là Vì Thị Thu (37 tuổi) cũng bị khởi tố về tội mua bán trái phép ma túy. Tuy nhiên, đến thời điểm hiện tại, cơ quan điều tra xác định Thu chưa có mối liên hệ nào với vụ án. Nữ bị can chỉ là người bán ma túy cho nhóm Bùi Văn Công và đồng phạm.

Nữ sinh D. trước thời điểm bị sát hại.

Nữ sinh D. trước thời điểm bị sát hại.

Cũng theo Công an tỉnh Điện Biên, các bị can trong vụ án nói trên có mối quan hệ mật thiết với nhau. Bên cạnh vợ chồng Bùi Văn Công – Bùi Thị Kim Thu còn có Phạm Văn Dũng và Phạm Văn Nhiệm là anh em ruột, mới đây nhất là vợ chồng Vì Văn Toán – Vì Thị Thu.

Quá trình điều tra, các đối tượng vẫn hết sức ngoan cố, đưa ra nhiều bằng chứng ngụy tạo sự ngoại phạm, nhất là các cặp có mối “quan hệ đặc biệt” như vợ chồng Công - Thu, Toán – Thu và anh em đối tượng Phạm Văn Nhiệm và Phạm Văn Dũng.

Vì Văn Toán luôn tỏ thái độ ngoan cố, chưa khai nhận hành vi phạm tội của mình nhưng trước một số tài liệu, chứng cứ liên quan đến lời khai của các đối tượng và chứng minh những mối liên hệ khác, cơ quan điều tra bước đầu xác định Vì Văn Toán là đối tượng có vai trò chủ mưu trong vụ án nữ sinh C.T.M.D. bị hãm hiếp, sát hại và là đối tượng cầm đầu, tổ chức bắt cóc nạn nhân để chiếm đoạt tài sản.

Công an tỉnh Điện Biên nhận định đây là một vụ án đặc biệt nghiêm trọng, rất phức tạp. Các đối tượng thực hiện hành vi phạm tội, sau đó câu kết xóa dấu vết, dựng hiện trường giả, tung tin giả đối phó với lực lượng công an.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn