6 mẹo chăm sóc da đúng cách để chống ô nhiễm gây hại, giảm khuyết điểm cho làn da

( PHUNUTODAY ) - Các chất ô nhiễm có trong không khí có khả năng tàn phá làn da rất nhanh, dẫn đến tình trạng lão hóa sớm.

Chất lượng không khí đang ngày trầm trọng với tỷ lệ bụi mịn. Da còn là bộ phận tiếp xúc trực tiếp với ô nhiễm xung quanh. Các chất ô nhiễm có trong không khí có khả năng tàn phá làn da rất nhanh, dẫn đến tình trạng lão hóa sớm, da xỉn màu, da mụn, viêm da, bít tắc… Bạn cần phải có quy trình chăm sóc da cẩn thận để bảo vệ làn da. 

Làm sạch da hai bước

Nếu sống tại các thành phố lớn, nơi ô nhiễm không khí đáng báo động thì làm sạch da chỉ với một bước sữa rửa mặt là không đủ. Bạn nên làm sạch da hai đến ba bước mỗi ngày để tẩy sạch đi lớp makeup và rửa trôi những hạt ô nhiễm li ti hạt. Cần làm sạch bằng cách tẩy trang, sữa rửa mặt và cuối cùng là nước hoa hồng. 

Làm sạch là thói quen quan trọng nhất trong quy trình chăm sóc da chống ô nhiễm đảm bảo da sạch khỏe.

Làm sạch là thói quen quan trọng nhất trong quy trình chăm sóc da chống ô nhiễm đảm bảo da sạch khỏe.

Cần chọn sản phẩm sạch gốc dầu để loại bỏ lớp trang điểm và tạp chất đọng lại trên da, sau đó là sữa rửa mặt gốc nước để làm sạch sâu cho làn da thông thoáng. Làm sạch là thói quen quan trọng nhất trong quy trình chăm sóc da chống ô nhiễm đảm bảo da sạch khỏe. 

Tẩy da chết

Tẩy da chết giúp loại bỏ tế bào da chết và làm thông thoáng lỗ chân lông, cho phép làn da của bạn được thở. Các bạn nên chọn loại tẩy tế bào chết nhẹ nhàng phù hợp với loại da của mình và kết hợp nó vào quy trình chăm sóc da của bạn không quá 1-2 lần một tuần.

Bạn nên tham khảo phương pháp tẩy da chết hóa học. Các hợp chất được sử dụng trong sản phẩm tẩy tế bào chết hóa học thường hoạt động bằng cách phá vỡ liên kết của các tế bào da, loại bỏ tế bào chết.

Xây dựng hàng rào bảo vệ da

Hàng rào bảo vệ da đảm bảo bảo vệ các vấn đề da như mụn, viêm, bít tắc… Ô nhiễm không khí thường khiến hàng rào bảo vệ bị tổn thương, khi đó, làn da trở nên nhạy cảm hơn, rất nhanh lão hóa, dễ viêm nhiễm, xỉn màu. Bên cạnh đó, việc trang điểm trên làn da có hàng rào tự nhiên của da suy yếu.

Bên cạnh đó, việc trang điểm trên làn da có hàng rào tự nhiên của da suy yếu.

Bên cạnh đó, việc trang điểm trên làn da có hàng rào tự nhiên của da suy yếu.

Dưỡng ẩm

Bạn nên ưu tiên sản phẩm kem dưỡng có ceramide. Vì ceramide là chất dinh dưỡng thiết yếu có mặt tự nhiên trong tế bào da, giúp duy trì một làn da khỏe đẹp. Đây là thành phần giúp nuôi dưỡng, cấp ẩm cũng như phục hồi da hiệu qua. Ngoài ra, Hyaluronic aci, petrolatum, và glycerin là những dưỡng chất tuyệt vời nuôi làn da khỏe mạnh. Các sản phẩm giàu một trong những dưỡng chất này có khả năng làm lành hàng rào bảo vệ da, cấp ẩm cho da.

Đầu tư vào sản phẩm chất lượng

Da bị ôxy hoá thời gian dài sẽ khiến da nhanh bị lão hoá, biểu thị ra bên ngoài qua các nếp nhăn, chân chim, làn da sạm đi, trở nên sần sùi và thô ráp. Vì vậy, trong chu trình chăm da, nên kết hợp các sản phẩm giàu chất chống ôxy hóa, như vitamin A, C và E.

Chống nắng kỹ

Tác động của ô nhiễm môi trường có thể làm da khô và mất nước. Kem chống nắng không chỉ bảo vệ da khỏi tác động của tia UV mà còn thể giúp ngăn chặn việc mất nước và duy trì độ ẩm cho da. Nàng nên sử dụng kem chống nắng phổ rộng có chỉ số SPF cao, và thoa lại 2 giờ/ lần.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link