Lê Hiếu là ai?

( PHUNUTODAY ) - Lê Hiếu là ca sĩ tài năng đồng thời cũng vừa là ca sĩ đào hoa nhất nhì showbiz. Cùng tìm hiểu về tiểu sử của Lê Hiếu như thế nào.

Thông tin về Lê Hiếu

Lê Hiếu bắt đầu sự nghiệp âm nhạc bắt đầu từ năm 2001 khi anh tham gia và đạt giải trong cuộc thi Giọng hát hay học sinh - sinh viên toàn quốc năm 2001. Tuy nhiên đến cuối năm 2003 Lê Hiếu mới cho ra album đầu tay.

Tieu-su-ca-si-Le-Hieu

Anh bắt đầu sự nghiệp âm nhạc chuyên nghiệp của mình tại thành phố Hồ Chí Minh dưới sự giúp đỡ của 2 nhạc sĩ là Bảo Chấn và Quốc Bảo. Lê Hiếu chơi đàn piano tốt, nhưng khi ra album đầu tiên anh đã phải bán cây đàn này của mình và một số đồ vật để đủ tiền cho việc làm album này. Thời gian đầu khi xuất hiện trên làng giải trí Việt Lê Hiếu đã gặp nhiều thất bại và bị nghi ngờ dựa vào các ca sĩ khác để phát triển.

Cuộc đời của ca sĩ Lê Hiếu

Sinh sống bằng một nghề buôn bán tuy nhiên bố mẹ Lê Hiếu đã cho cậu con trai út này làm quen cùng với đàn organ và piano từ khi còn rất nhỏ tuổi với một mong muốn là tạo cho cậu một phương tiện để được thư giãn. Tuy là không thích chơi nhạc một cách chuyên nghiệp nhưng trong suốt hơn 10 năm, Lê Hiếu đã là một cậu học trò cưng của giảng viên Nguyễn Hữu Tuấn, nguyên là Trưởng khoa Piano Nhạc viện Hà Nội.

Những năm anh học phổ thông, Lê Hiếu đã được biết đến như là một giọng ca vàng của Trường PTTH Trần Phú, mà đỉnh cao đó là chiếc HCV trong một cuộc thi Tiếng hát học sinh sinh viên toàn quốc ở tại Hà Nội vào năm 2001 qua sự thể hiện của hai ca khúc trữ tình: Bài ca Hà Nội và Giai điệu Tổ quốc tôi.

1489655515-148963611-4620

Anh đã bắt đầu sự nghiệp âm nhạc đầy chuyên nghiệp của mình ở tại thành phố Hồ Chí Minh dưới sự giúp đỡ của hai nhạc sĩ Bảo Chấn và Quốc Bảo. Lê Hiếu đã chơi đàn piano rấy tốt, tuy nhiên khi ra album đầu tiên anh đã phải bán đi cây đàn này của mình cùng với một số đồ vật để đủ tiền cho việc ra album này. Và thời gian đầu khi mà xuất hiện trên làng giải trí âm nhạc Việt, Lê Hiếu đã gặp rất nhiều thất bại và còn bị nghi ngờ là dựa vào những ca sĩ khác để phát triển.

Giọng hát của Hiếu rất trong trẻo, nhẹ nhàng mà nó còn chất chứa những ưu phiền ở đằng sâu hiếm thấy ở trong một ca sỹ trẻ, có lẽ bởi vì thế nên rất nhiều khán giả đã đặt cho Hiếu một biệt danh “ông cụ non”. Quốc Bảo – là người biên tập ra album Vol. 1 đã gọi Hiếu là “giọng ca sạch sẽ hiếm hoi” của làng sân khấu nhạc nhẹ.

Năm 2003 Album đầu tay của Lê Hiếu được ra mắt vào cuối năm 2003 gồm các ca khúc của Bảo Chấn, Quốc Bảo, Quang Dũng, Quốc Trung, Đỗ Bảo và cùng một bài do Hiếu sáng tác & hòa âm là: Đêm tàn và ngày lên.

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn