Muốn được mẹ chồng yêu chiều như con gái, có 3 điều nàng dâu thông minh đừng dại thốt ra

( PHUNUTODAY ) - Một nàng dâu khôn ngoan chính là không bao giờ nói xấu mẹ chồng của mình, ngay cả khi cả hai có những mâu thuẫn thì bạn cũng phải tôn trọng mẹ chồng và đứng lớn tiếng trước mặt bà.

1. Đừng nói điều không tốt đẹp về nhà chồng mình với người khác

Phụ nữ thông minh chính là không bao giờ ghen tỵ với gia đình của những người khác, bố mẹ chồng của những người khác. Lúc nào họ cũng tâm niệm ''mỗi cây mỗi hoa, mỗi nhà mỗi cảnh'', thế nên sẽ chẳng có gia đình nào hoàn hảo trọn vẹn cả.

Chính bởi thế nên chị em đừng thấy người khác giàu, hạnh phúc rồi bắt đầu than vãn, nói những điều không hay về gia đình chồng của mình. Nếu những điều đó đến được tai bố mẹ chồng thì vô cùng tai hại. Có muốn ói chỉ nên nói về những điều tích cực mà thôi phụ nữ nhé.

2. Đừng nói những điều không hay về mẹ chồng

(ảnh minh họa)

(ảnh minh họa)

Một nàng dâu khôn ngoan chính là không bao giờ nói xấu mẹ chồng của mình, ngay cả khi cả hai có những mâu thuẫn thì bạn cũng phải tôn trọng mẹ chồng và đứng lớn tiếng trước mặt bà. Chuyện mẹ chồng - nàng dâu chắc chắn sẽ có sự khác biệt và đàn bà khôn ngoan sẽ chọn cách giao tiếp để giải tỏa những mâu thuẫn đó. Càng nói xấu, càng kể lể về mẹ chồng thì càng khiến mâu thuẫn gia tăng.

3. Đừng nói những điều không hay về chồng và mẹ chồng

(ảnh minh họa)

(ảnh minh họa)

Khi chúng sống với nhau, chắc chắn bạn cũng sẽ có những mâu thuẫn, bất mãn với chồng. Ví dụ như bất mãn về thu nhập của chồng có thể khiến bạn buồn và lo lắng, hay đôi khi chồng lỡ nặng lời khiến bạn giận. Cũng có nhiều gia đình chồng dành quá ít thời gian cho vợ nên khiến vợ không vui. Đây đều là những chuyện riêng của hai người, đừng dại mà báo cáo với mẹ chồng.

Bởi mẹ chồng nào cũng thương con trai cả, thế nên chưa chắc bà đã đứng về phe bạn mỗi khi có mâu thuẫn. Ngay cả khi mẹ chồng biết chồng bạn sai thì bà vẫn bênh con trai mình mà thôi. Điều này sẽ khiến bạn uất ức hơn, thế nên mâu thuẫn vợ chồng hãy tự giải quyết với nhau.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn