6 vị trí bẩn kinh khủng, là "ổ vi khuẩn" trong nhà, không làm sạch ngay có ngày rước bệnh

( PHUNUTODAY ) - Đừng bỏ qua 6 vị trí rất bẩn trong nhà dưới đây bởi chúng rất dễ trở thành nơi tiềm ẩn bệnh tật của gia đình.

Công tắc đèn

Đây là nơi chúng ta thường chạm tay vào dù là tay đang sạch hay bẩn thế nhưng ít khi chúng ta lại nghĩ tới phải lau chùi vị trí này. Đừng chủ quan dù đây chỉ là một điểm nhỏ vì ngoài bạn còn có những thành viên khác trong nhà, khách tới chơi và nhất là con bạn. Trẻ không ý thức được mình sẽ phải rửa tay, trong lúc ăn uống vui chơi, rất có thể vi khuẩn đã thâm nhập vào cơ thể trẻ.

7-noi-ban-nhat-trong-nha-duoc-cho-la-o-vi-khuan-ma-ban-thuong-bo-quen-khi-don-dep-1-1594380964-330-width600height400

Thảm

Thảm trải tích tụ nhiều bụi bẩn, đặc biệt với các gia đình nuôi vật nuôi hoặc có trẻ nhỏ lăn lê bò thường xuyên. Bạn cần làm sạch thảm mỗi tuần một lần. Các gia đình cần hút bụi bám trên thảm.

Nếu bạn thường xuyên hút bụi, làm sạch thì việc vệ sinh sẽ trở nên nhẹ nhàng không tốn quá nhiều thời gian.

Giai-dap-tham-trai-san-bao-nhieu-tien-1m2-tham-trai-san2

Rèm cửa

Lượng bụi bẩn, vi khuẩn từ môi trường bên ngoài ẩn nấp trong rèm nhiều hơn ta nghĩ. Đặc biệt là rèm cửa cỡ lớn, vì kích thước cồng kềnh nên ít khi được giặt giũ mà chỉ được phủi bụi hoặc mở cửa để phơi nắng trực tiếp.

Giá để giày dép

Đây là nơi mà nhiều người ít khi chú ý vệ sinh. Bạn chỉ cần dùng miếng vải sạch lau chùi mỗi tuần một lần. Nếu bạn làm vệ sinh giá giày dép thường xuyên thì bụi bẩn, các vi khuẩn không thể bám vào giày.

Nếu như giá giày quá bẩn thỉu sẽ khiến bụi bẩn bám lên giày. Khi da chân bị chà xát có thể khiến vi khuẩn thâm nhập gây nhiễm trùng.

Ruột gối

Chúng ta rất hay giặt và tay vỏ gối nhưng với ruột gối thì hầu như là không. Có thể bạn không biết, trong quá trình sử dụng, mồ hôi, bụi bẩn từ vỏ đã thâm nhập vào tận phần bông bên trong. Tích tụ lâu dần có khi tới hẳn 1 năm thì cũng thành mối nguy hại không nhỏ. Bạn nên lưu ý thay ruột rối 6 tháng/lần để giảm thiểu nguy cơ này để đảm bảo sức khỏe gia đình.

Nệm

Bạn nằm trên nệm mỗi ngày, cho nên các vi khuẩn, chất bẩn từ da có thể bám lại trên bề mặt. Do đó, bạn cần dùng khăn nhúng vào chất tẩy rửa pha loãng rồi lau sạch nệm. Khi đã làm xong, bạn dùng khăn sạch ẩm để lau lại một lần nữa. Điều này đảm bảo nệm của bạn không còn các vi khuẩn tích tụ.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link