Những đồ ăn đêm giúp chị em không bị tăng cân

( PHUNUTODAY ) - Nỗi lo ăn đêm tăng cân sẽ không còn nữa nếu bạn biết đến những đồ ăn sau.

Nước

Tình trạng khát nước thường khiến cơ thể bạn cảm thấy đói và đòi hỏi phải bổ sung ngay thực phẩm nào đó, tốt nhất bạn hãy uống 1-2 cốc nước. Bạn có thể tăng thêm hương vị bằng cách thả vào một vài lát chanh có tác dụng giải độc. Chờ trong vòng 10’, nếu bạn vẫn thấy đói bụng thì hãy thưởng thức các món ăn nhẹ khác.

Trứng gà luộc

Bạn có thể ăn trứng gà vào ban đêm mà không lo bị tăng cân vì chúng không gây hại đối với sức khỏe của bạn, mà trái lại, trứng gà là nguồn bổ sung dinh dưỡng, năng lượng cho hệ thần kinh, giúp duy trì sự tỉnh táo khi bạn làm việc khuya.

1_78451-7

Tuy nhiên, bạn cần lưu ý về cách chế biến để trứng giúp bạn giảm cân. Bạn có thể làm món canh trứng cà chua hoặc trứng luộc. Đây là hai gợi ý hoàn hảo cho bạn.

Các loại hạt

Các loại hạt là một nguồn tuyệt vời của nhiều dưỡng chất như protein, chất xơ và các chất dinh dưỡng khác, ăn một lượng vừa đủ sẽ rất tốt cho cơ thể và giữ được lượng calo không vượt quá giới hạn

Trong các loại hạt có chứa chất béo không bão hòa, có thể giúp tăng lượng cholesterol tốt (HDL) và giảm lượng cholesterol xấu (LDL) trong máu.

Một số hạt như hạnh nhân, hạt điều, đậu phộng, quả hồ trăn (pistachios)… là những lựa chọn tốt cho bạn. Để duy trì mức calorie thấp, bạn chỉ nên ăn một lượng nhỏ từ 8-12 hạt thôi nhé!

Rau xanh

Rau xanh là loại thực phẩm bạn có thể ăn lúc đói để giảm cân, kể cả vào ban đêm. Rau xanh giàu chất xơ và các vitamin thực vật rất có lợi cho hệ tiêu hoá.

Ngoài ra hàm lượng calo trong rau xanh rất thấp nên bạn có thể thoải mái ăn rau xanh mà không lo tăng cân. Các món rau thích hợp ăn vào ban đêm là rau luộc, rau hấp hay rau nấu canh không có chất béo

Sữa không đường

Sữa không đương ít calo và chất béo, sữa cũng chứa tryptophan, một axit amin sẽ giúp bạn dễ dàng đi vào giấc ngủ sâu. Axit amin này còn có tác động tăng cường khả năng sản sinh serotonin của cơ thể để giúp bạn cảm thấy buồn ngủ. Đồng thời, canxi và vitamin D trong sữa cũng rất tốt cho xương của bạn. Bạn nên uống một cốc sữa tươi ấm trước khi đi ngủ, vừa giúp bạn dễ ngủ hơn vừa giảm cân. Hoặc bạn cũng có thể sử dụng sữa đậu nành…

do-an-dem-giam-can-kienthuc2_CCHW

Một ly nước ép hoa quả

có thể là 1 ly nước ép táo, nho, hoặc thậm chí là ăn trái cây. Các vitamin, khoáng chất, dinh dưỡng trong hoa quả giúp bạn chuyển hóa chất tốt, đốt cháy năng lượng cho cơ thể, giúp bạn có cảm giác no mà giảm cân lại hiệu quả.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn