Mua thanh long chỉ việc nhìn vào tai, biết ngay hàng ngon hay dở

( PHUNUTODAY ) - Với mẹo lựa chọn thanh long dưới đây các chị em nội trợ sẽ dễ dàng chọn được những quả thanh long ưng ý.

Hình dáng bên ngoài của thanh long

Một trong những bí quyết chọn thanh long ngon là bạn mên chọn những quả càng tròn thì càng mọng và ngọt khi ăn sẽ ngon tuyệt hảo. Các bà nội trợ cần phải nhớ rằng nên chọn những quả như vậy vừa đẹp mắt, dễ bày ra đĩa lại ngon hơn so với những quả thon dài sẽ tốt hơn rất nhiều.

Nhìn vào phần vỏ thanh long

Một trong những cách giúp bạn chọn thanh long ngon là kiểm tra phần vỏ thanh long. Tùy vào giống thanh long, phần vỏ sẽ có màu hồng sáng hoặc vàng đậm, nhưng dù loại nào bạn cũng nên chọn những quả có vỏ tươi, màu sắc đồng đều, tránh chọn những quả bị giập nát, có chỗ thâm.

Mua thanh long chỉ việc nhìn tao tai biết ngay hàng ngon hay dở

Mua thanh long chỉ việc nhìn tao tai biết ngay hàng ngon hay dở

Nhất là bạn mên chọn những quả có phần vỏ màu đỏ sậm, căng mọng. Bởi vì đây là những quả mới thu hoạch, còn tươi khi ăn sẽ ngon hơn rất nhiều.

Khi chọn thanh long bạn cũng không nên chọn những quả có vỏ không đều màu, các mắt có vết thâm, đôi khi trên vỏ có những chỗ sậm màu vàng đậm hay nâu đen ăn sẽ nhạt hơn và dễ bị hỏng thối.

Kiểm tra phần tai trên quả

Khi chọn thanh long bạn nên kiểm tra phần cuống - tai dai mềm, dễ uốn nắn, màu sáng nhẹ là được. Với những quả thanh long không ngon hay quá chín: Cuống - tai giòn, dễ đứt, gãy khi uốn, bị thâm cuối ngọn không nên lựa chọn.

Khi bạn kiểm tra tai thanh long là dấu hiệu đầu tiên giúp bạn chọn được quả ngon ngọt và tươi ngon. Những trái thanh long ngon tươi sẽ có tai màu xanh, không được quăn queo hay khô héo là được hái lâu không nên lựa chọn.

Mua thanh long nhìn vào tai biết ngay hàng ngon hay dở

Mua thanh long nhìn vào tai biết ngay hàng ngon hay dở

Sờ thử tay vào phần đầu rễ thanh long

Khi bạn muốn chọn thanh long ngon, bạn có thể sờ vào phần rễ của quả thanh long, nếu thấy giòn, dễ đứt gãy, bởi những quả này có thể là quả đã chín quá mức. Ngoài ra, bạn cũng có thể chọn mua những quả có phần cuống dễ uống nắn, dai mềm một chút sẽ chọn được thanh long tươi ngon hơn rất nhiều.

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn