7 nguyên tắc được các chuyên gia khuyên sử dụng để có làn da đẹp, ai cũng cần biết

( PHUNUTODAY ) - Hãy ngắm nhìn làn da mềm mượt của chính mình với 7 nguyên tắc sử dụng sản phẩm chăm sóc da của chuyên gia để có được làn da đẹp.

1. Luôn dùng kem chống nắng

Melanie nhấn mạnh tầm quan trọng của việc sử dụng kem chống nắng bởi nó được ví như một tấm khiên chắn, bảo vệ da khỏi những tác hại của môi trường. Sử dụng kem chống nắng thường xuyên giúp ngăn ngừa việc hình thành sắc tố, nổi mạch máu hay việc da không đều màu, từ đó hạn chế các dấu hiệu da chảy xệ hay lão hóa.

Empty

2. Tẩy tế bào chết đều đặn

Melanie khuyên bạn nên tẩy tế bào chết đều đặn 2 lần mỗi tuần để làm sạch sâu cho da. Làm sạch kỹ lưỡng sẽ giúp các dưỡng chất thẩm thấu vào da tốt hơn. Loại bỏ tế bào chết cũng là cách giúp kích thích tế bào da mới hình thành, từ đó, da luôn mịn màng, tươi mới.

3. Dưỡng da tối giản

Thay vì sử dụng cả chục bước dưỡng da, Melanie lại khuyên bạn nên dưỡng da tối giản nhưng đều đặn. 3 bước tối thiểu trong quy trình dưỡng da là làm sạch, dùng serum đặc trị và thoa kem dưỡng ẩm. Việc chăm chỉ dưỡng da có hiệu quả hơn nhiều so với sử dụng cùng lúc quá nhiều sản phẩm nhưng không đều đặn.

Empty

4. Chăm sóc da cổ, vai và ngực

Da cổ, vai và ngực cũng dễ lão hóa như da mặt nên bạn cần chăm sóc kỹ lưỡng cả những vùng da này. Nên tẩy da chết và thoa kem dưỡng ẩm đều đặn.

5. Làm đẹp da từ trong ra ngoài

Ngoài việc chăm sóc da từ bên ngoài, bạn cần làm đẹp da từ bên trong bằng cách bổ sung các thực phẩm giàu vitamin vào thực đơn. Hạn chế thức khuya, ăn kiêng quá nghiêm ngặt và tích cực tập luyện cũng giúp làn da săn chắc, khỏe đẹp hơn.

Empty

6. Sử dụng sản phầm từ mỏng nhẹ đến dày

Nguyên tắc căn bản trong việc dưỡng da là sử dụng sản phẩm từ mỏng nhẹ đến dày, nặng. Trong hầu hết các trường hợp thì sản phẩm nhẹ nhất là nước cân bằng da (toner). Toner có tác dụng cân bằng lại độ pH của làn da đã bị kiềm hóa sau khi sử dụng sữa rửa mặt. Nhưng, nếu bạn có sản phẩm làm mềm da (softener) nhằm tăng tính hấp thụ của kem dưỡng ẩm thì bạn nên dùng nó đầu tiên, trước tone.

7. Thoa kem dưỡng mắt đều đặn

Thoa kem dưỡng mắt cho vùng da phía dưới mắt. Dùng ngón tay đeo nhẫn vỗ nhẹ kem từ phía đuôi mắt ngoài vào trong theo hình vòng cung, thật nhẹ nhàng và kiên nhẫn để kem thẩm thấu.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn