Thêm một bé gái kháu khỉnh chào đời trong khu cách ly Covid-19

( PHUNUTODAY ) - Bé gái nặng 2,8kg vừa chào đời tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Lạng Sơn trong khu vực cách ly Covid-19.

Bé gái là con sản phụ H.T.H. (29 tuổi, ở Hoàng Mai, Hà Nội). Ngày 27/2, chị H. mang thai tuần thứ 37 từ Trung Quốc về Việt Nam. Chị được cách ly, theo dõi tại Trung đoàn 123 thuộc tỉnh Lạng Sơn.

Đến ngày 29/2, chị H. có dấu hiệu phù nề nhiều ở chân và không ho, sốt, khó thở. Sản phụ được chuyển đến Bệnh viện Đa khoa tỉnh Lạng Sơn để cách ly và theo dõi sức khỏe.

Đêm 8/3, chị H. có dấu hiệu chuyển dạ. ê kip trực của bệnh viện đã khẩn trương đưa sản phụ vào phòng sinh, áp dụng đúng quy định của Bộ Y tế trong điều trị cho trường hợp đang cách ly theo dõi phòng dịch.

Chị H. hạ sinh một bé gái nặng 2,8kg. Bé gái chào đời khỏe mạnh. Hai mẹ con chị H. tiếp tục được cách ly và chăm sóc tai bệnh viện. Dự kiến, ngày 11/3, sản phụ sẽ được xuất viện sau khi hoàn thành thưofi gian cách ly.

Bé gái nặng 2,8kg chào đời tại khu cách ly của Bệnh viện Đa khoa Lạng Sơn.

Bé gái nặng 2,8kg chào đời tại khu cách ly của Bệnh viện Đa khoa Lạng Sơn.

Trước đó, ngày 4/3, một sản phụ khác trở về từ Hàn Quốc cũng sinh con thành công tại khu vực cách ly.

Ngày 27/2, thai phụ N.T.H. (21 tuổi, quê Thái Nguyên) đi từ Hàn Quốc về Việt Nam và được đưa đi cách ly tại một đơn vị quân đội tại Hòa Lạc. Trưa 4/3, chị H. có dấu hiệu chuyển dạ nên được chuyển đến Bệnh viện Đa khoa Thạch Thất để theo dõi. Sáng 5/3, bác sĩ chỉ định mổ bắt thai.

Một bé gái nặng 3,1 kg chào đời khỏe mạnh. Sau ca sinh mổ, cả hai mẹ con tiếp tục thực hiện cách ly theo đúng quy định của Bộ Y tế.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn