7 thực phẩm gây sảy thai bà bầu phải tránh xa

( PHUNUTODAY ) - Nhiều mẹ bầu bị sảy thai hoặc sinh non mà không biết nguyên do tại sao. Tuy nhiên, có một số thực phẩm sau bạn nên tránh xa lúc bầu bí vì nó là thủ phạm của 2 triệu chứng này.

Nhiều mẹ bầu bị sảy thai hoặc sinh non mà không biết nguyên do tại sao. Tuy nhiên, có một số thực phẩm sau bạn nên tránh xa lúc bầu bí vì nó là thủ phạm của 2 triệu chứng này.


Thực tế, một số thực phẩm các bà bầu ăn có thể khiến bạn bị sảy thai hoặc sinh non. Do đó, trong khi mang thai phụ nữ cần phải rất cẩn thận với chế độ ăn uống của mình và nói không với những thực phẩm có thể dẫn đến sẩy thai.

Để ngăn chặn nguy cơ sẩy thai này, bà bầu luôn luôn chỉ ăn những thức ăn an toàn. Tránh xa những thực phẩm này trong thai kỳ để phòng ngừa sẩy thai hoặc sinh non sau này nhé.

1. Cá đóng hộp

Nếu bạn là người thích ăn cá, bạn nên hạn chế ăn cá đóng hộp nói riêng và các loại cá nói chung khi bầu bí để tránh có thể bị ảnh hưởng bởi các chất ô nhiễm của cá khi sống trong sông, hồ, ao.

Thực tế, cá là một nguồn giàu protein và vitamin nhưng để được toàn hơn và ngăn ngừa nguy cơ sẩy thai, bạn nên tránh cá hoàn toàn. Đặc biệt, không nên ăn cá đóng hộp vì nó có chứa chất bảo quản và nhiều muối, hóa chất có thể làm tăng huyết áp của người phụ nữ mang thai. Và điều này cũng có thể dẫn đến khả năng giữ nước với các bà bầu.

 2. Thịt hoặc trứng sống

Tránh thịt sống hoặc thịt hải sản, gia cầm chưa nấu chín. Bạn cần phải nấu thức ăn chín cẩn thận để tiêu diệt vi khuẩn (Salmonella). Bởi vì, thịt trứng mà nấu chưa chín, đặc biệt là thịt gia cầm, thịt gà, thịt gà tây và hải sản như hàu có thể dẫn đến sẩy thai.

3. Sữa và các sản phẩm chế biến từ sữa chưa được tiệt trùng

Listeria là vi khuẩn có thể gây ra sẩy thai ở bất kỳ giai đoạn của thai kỳ. Khi thịt gà, hải sản chưa được nấu chín hay pho mát chưa được tiệt trùng, sữa hoặc các sản phẩm sữa cũng vậy đều có số lượng lớn vi khuẩn Listeria. Vì thế bạn phải chú ý ăn chín, uống sôi.

Ảnh MH
Nhiều mẹ bầu bị sảy thai hoặc sinh non mà không biết nguyên do tại sao. Tuy nhiên, có một số thực phẩm sau bạn nên tránh xa lúc bầu bí vì nó là thủ phạm của 2 triệu chứng này.


4. Phô mai nhập khẩu mềm

Vì những phô mai này chủ yếu được làm bằng sữa chưa được tiệt trùng và có thể có hại, không an toàn trong khi mang thai.

5. Pate, hải sản đóng hộp

Tốt nhất trong thai kỳ, bạn cũng nên tránh ăn các loại thịt hoặc pate, hải sản đóng hộp hoặc thịt đông lạnh.

Ngoài ra, tránh ăn các loại trái cây như dứa và đu đủ cũng nguy hiểm cho thai nhi.

6. Thức ăn bẩn, chưa rửa sạch

Khi mang bầu, là thời kỳ rất quan trọng để duy trì vệ sinh thực phẩm khi mang thai. Bởi việc tiêu thụ thức ăn dơ bẩn như trái cây và rau quả có thể gây ra sẩy thai.

Nguyên nhân là vì những thực phẩm này có coli có thể dẫn đến ngộ độc thực phẩm. Vì thế, luôn luôn rửa trái cây và rau trước khi nấu. Cẩn thận hơn nữa trong khi rửa bắp cải, súp lơ và các loại rau lá xanh dính nhiều các vi trùng và vi khuẩn trên lá.

Bạn có thể ngâm các loại rau trong nước ấm pha muối loãng để tiêu diệt vi khuẩn và sau đó mới nấu ăn.

7. Nước ép trái cây đóng hộp

Luôn kiểm tra nhãn sản xuất của các loại nước ép để chắc chắn xem chúng có được tiệt trùng hay không. Coli được tìm thấy trong các gói nước trái cây. Vì vậy hãy phòng ngừa bằng cách không uống chúng để ngăn ngừa sẩy thai.

Khi mang bầu, tốt nhất là bạn tự làm nước ép trái cây để có một thai kỳ khỏe mạnh và an toàn.
 

  • Lan Anh
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn