8 "không" giúp chị em luôn được yêu mến và nể phục

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Tất cả chúng ta đều muốn được người khác yêu quý. Để làm được điều đó có rất nhiều điều bạn cần biết để tránh mắc phải sai lầm.

Chúng ta vẫn thường nghe nhắc đến câu: “Bạn là ai không quan trọng. Hành động của bạn sẽ định nghĩa con người bạn.” Hành động ấy không nhất thiết phải tựu thành từ những kết quả lớn lao, cũng không cần là một cái tên nổi trội hay địa vị quan trọng để bạn nhận được sự yêu mến và nể trọng từ người khác.

Tuy nhiên, trong đời sống thường nhật, có những bạn cần biết để tránh, như thế sẽ giúp bạn được yêu quý, nể phục hơn và nhất là tránh gặp những rắc rối khi đến trường học.

1. Không ngại thể hiện khả năng và trình độ của bạn

Tự tin với năng lực bản thân sẽ khiến cấp trên và đồng nghiệp đánh giá cao năng lực của bạn. Họ sẽ tôn trọng và nể bạn hơn, đồng nghĩa với việc bạn sẽ được giao những công việc phù hợp, giúp bạn phát huy khả năng và không ngừng tiến bộ.

Tất nhiên sự tự tin phải đồng nghĩa với khả năng thực sự chứ không phải sự khoác lác. Sự khoác lác sẽ bị phanh phui sau vài lần bạn được tin tưởng nhưng làm mọi người thất vọng. Ngược lại, sự “lợi hại” sẽ giúp bạn ngày càng có vị thế trong lớp.

2. Không “cướp công” của người khác

“Vô công bất thọ hưởng”, một thái độ trung thực và rõ ràng trong cuộc sống lẫn công việc của tập thể, sẽ giúp bạn được đồng nghiệp và xã hội quý mến.

Đồng thời, tất cả mọi người cũng sẽ đánh giá rất cao việc bạn biết cách đứng ra bảo vệ quyền lợi của mình. Vì chỉ khi bạn biết cách bảo vệ quyền lợi của mình bạn mới có thể bảo vệ được quyền lợi cho tập thể.

Tất nhiên, bạn cũng không bao giờ được để người khác chiếm lấy công lao của mình.

3. Không đổ lỗi cho người khác

Một triết lí nghe có vẻ buồn cười nhưng rất đúng, đó là “chỉ người không làm gì mới không mắc sai lầm”. Vì vậy, khi bạn không may mắc sai lầm, hãy thẳng thắn nhận lỗi, việc bạn thành khẩn nhận lỗi và cầu thị sửa sai còn đáng quý hơn nhiều so với việc bạn tìm mọi cách đổ lỗi cho người khác.

Đổ lỗi cho người khác cũng đáng xấu hổ ngang hàng với việc bạn ăn cắp công lao của người khác. Dám làm, dám chịu trách nhiệm về những việc mình làm là đức tính rất đáng trân trọng và giúp bạn tiến bộ nhanh chóng. Đó cũng là yếu tố giúp bạn trở thành người bạn tốt của tất cả mọi thành viên trong trường học và ngoài lớp.

Mô tả ảnh.
Ảnh minh họa

Bạn phải nỗ lực hết sức và thật quyết liệt với bản thân để trở thành “số 1” trong công việc nhưng biện pháp đó phải trung thực, hợp lí và hợp tình, chứ không bất chấp thủ đoạn.

4. Không vùi dập người khác, kể cả với “đối thủ” của bạn

Sự cạnh tranh công bằng giúp tất cả đều tiến bộ và nếu bạn thành công, bạn sẽ nhận được sự tôn trọng tuyệt đối từ các “đối thủ”. Ngược lại, nếu bạn dùng thủ đoạn, bạn sẽ nhận lại sự dè bỉu từ đồng nghiệp, chưa kể rất có thể một ngày bạn sẽ là nạn nhân của những “thủ đoạn” chơi lại bạn.

5. Không kiêu ngạo khi bạn là “số 1”

Hãy cố gắng trở thành “số 1” bằng khả năng và sự cố gắng của bạn, nhưng khi thành công đừng tỏ ra kiêu ngạo. Luôn khiêm tốn là đức tính khiến bạn trở thành “thần tượng” của nhiều người và quan trọng hơn là tránh được sự ganh ghét, đố kị.

Tuy nhiên, không có nghĩa là bạn không ý thức được địa vị mới của mình. Bạn cần để mọi người ý thức được điều đó những hãy cố gắng duy trì mối quan hệ thân thiện với tất cả bạn bè.

Sự yêu quý của bạn bè và thầy cô là cơ hội để bạn thăng tiến lên nấc thang cao hơn trong học tập và cả công việc sau này của bạn.

6. Không tỏ ra quá thân thiết tỏ ra quá thân thiết với cấp trên

Trở thành “cánh tay đắc lực” của cấp trên là điều tốt và bất kỳ một người nào khi đi làm cũng muốn. Nhưng đừng tỏ ra quá thân thiết và được ưu ái (dù bạn được như thế). Điều đó tưởng như đem lại cho bạn nhiều thuận lợi, nhưng thực tế thì việc đó đem lại nhiều phiền toái hơn là ích lợi.

Đơn giản một điều dễ thấy là khi bạn có thành tích cao vượt trội, sẽ rất nhiều nhân viên khác phủ định và khăng khăng cho rằng bạn được nâng đỡ. Thành tích đã vô tình bị phủ nhận dù dó là công lao và sự nỗ lực của bạn.Không để vướng vào "tình công sở"

7. Không vướng vào “tình công sở”

Có lẽ nhiều người sẽ lắc đầu không tán thành nhưng đây là một điều đáng lưu tâm. “Tình công sở” là những “tảng băng trôi” có thể sẽ khiến bạn vướng vào rắc rối bất kì lúc nào và hoàn toàn không thể kiểm soát được.

Chẳng hạn như, thành tích hoặc vị trí trong công ty của người này kém hơn người kia (đặc biệt là nếu nam kém hơn nữ) thì chắc chắn sẽ có sự so sánh từ đồng nghiệp và sự so sánh đó sẽ vô tình trở thành áp lực cho cả hai trong công việc.

8. Không ngại giúp đỡ “đồng nghiệp”

Nếu bạn là người có uy tín, sẽ có những đồng nghiệp tìm đến nhờ bạn giúp đỡ. Lúc đó hãy đừng từ chối nếu bạn có thể giúp, bởi “khi cho đi nghĩa là bạn đang và sẽ được nhận lại”.

Kiến thức và lòng tốt là thứ cho đi càng nhiều bạn nhận lại càng lớn. Và cái quý nhất mà bạn nhận được là cảm tình của cơ quan và mối quan hệ tốt đẹp với tất cđồng nghiệp tại nơi bạn làm việc.

Lạnh người lời khai của kẻ đổ xăng thiêu sống vợ cũ ở quán cà phê
Lạnh người lời khai của kẻ đổ xăng thiêu sống vợ cũ ở quán cà phê
(Xã hội) - (Phunutoday) - Vì không được vợ cũ đồng ý hàn gắn tình cảm, Sơn đã tự tay mua xăng và tới quán cà phê thiêu sống nạn nhân.
Giả gái để gạ gẫm khách rồi lấy trộm iPhone 6
Giả gái để gạ gẫm khách rồi lấy trộm iPhone 6
(Xã hội) - (Phunutoday) - Khi đang thực hiện hành vi trộm đồ, gã đàn ông giả gái bị lực lượng chức năng bắt tại chỗ.

 

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn