8 năm chưa tẩy giun khiến con suýt bị loét ruột

( PHUNUTODAY ) - Chiều nay đọc bài viết của các mẹ khác về việc cẩn thận tẩy giun cho con mà lòng tôi lại thấy nao nao về chính chuyện này đã xảy ra với con gái tôi cách đây 4 tháng trước.

Con cái)- Chiều nay đọc bài viết của các mẹ khác về việc cẩn thận tẩy giun cho con mà lòng tôi lại thấy nao nao về chính chuyện này đã xảy ra với con gái tôi cách đây 4 tháng trước.

Phải nói, tôi chưa bao giờ cảm thấy ân hận về tất cả những việc tôi đã làm, đã nói, ngoại trừ việc quá cẩn thận để không cho con uống thuốc giun. Cũng chỉ vì cái tính quá cẩn thận và không hiểu biết này, con gái tôi suýt chút nữa đã gặp nguy kịch với sức khỏe.

Ảnh minh họa
Phải nói, tôi chưa bao giờ cảm thấy ân hận về tất cả những việc tôi đã làm, đã nói, ngoại trừ việc quá cẩn thận để không cho con uống thuốc giun.

Con gái của vợ chồng tôi năm nay đã 8 tuổi. Tuy thế, vì muốn cẩn thận, nên tôi chưa bao giờ cho con uống thuốc tẩy giun một lần nào từ khi cháu sinh ra đến giờ. Anh xã tôi thì không để ý đến chuyện này bởi vì anh rất bận rộn với công việc. Với lại mọi việc chăm sóc con cái, anh giao toàn quyền cho tôi chu toàn.

Vốn là người phụ nữ khá chu đáo, chỉn chu việc gia đình, chăm sóc con cái nên khi làm bất cứ việc gì tôi cũng đều tìm hiểu và suy nghĩ trước sau. Vài lần con gái tôi đau bụng, thậm chí lười ăn, anh xã tôi cũng nhắc cho con uống thuốc tẩy giun đi vì từ khi sinh ra đến giờ con chưa tẩy. Tôi cứ ừ hứ cho qua chuyện nhưng vẫn giữ nguyên quan điểm cẩn thận vô áy náy của mình.

Thực ra, tất cả những gì tôi nghĩ, tôi làm là vì chính sức khỏe của con gái mình. Ở nhà, tôi nổi tiếng là người nuôi con sạch sẽ gọn gàng. Con gái tôi rất ít khi ngồi lê la ở những nơi bẩn. Sàn nhà tôi lúc nào cũng sạch bóng. Tất cả đồ ăn thức uống của cả nhà tôi đều khử trùng sạch sẽ và an toàn. Mọi người trong nhà, ngay cả con gái tôi cũng vẫn duy trì được thói quen rửa tay bằng xà phòng diệt khuẩn trước khi ăn và sau khi đi vệ sinh… Chính vì lúc nào con gái cũng sạch sẽ nên tôi nghĩ con gái không thể bị giun như nhiều trẻ khác thường xuyên ăn uống không đảm bảo hay vui chơi ở chỗ bẩn được.

Đó cũng là lý do 8 năm qua, mặc dù thừa tuổi tẩy giun cho con từ lâu mà con gái tôi vẫn không được mẹ cho uống bất kỳ một viên thuốc tẩy giun nào. Cho đến một ngày con cứ buồn nôn, biếng ăn và mệt mỏi. Đặc biệt, con rất hay đau bụng vào buổi sáng, nhất là sau khi ăn đồ ngọt. Ngần đấy lý do vẫn chưa đủ để tôi đi mua thuốc giun về tẩy cho con cho đến khi con vào nhà vệ sinh về đi tiêu ra những con giun còn sống ngoe nguẩy khiến tôi và con đều hãi hùng và phát sợ.

Ảnh minh họa
Tôi vội vàng chở con đến bác sĩ thăm khám, qua một loạt các xét nghiệm tại bệnh viện, bác sĩ chẩn đoán con bị nhiễm giun nặng.

Tôi vội vàng chở con đến bác sĩ thăm khám, qua một loạt các xét nghiệm tại bệnh viện, bác sĩ chẩn đoán con bị nhiễm giun nặng. Cơ thể con có nhiều loại giun móc, giun tóc... nên hút máu cơ thể gây tình trạng thiếu máu. Loại giun này thường bám vào niêm mạc ruột gây viêm loét ruột. Bác sĩ còn nói rằng, nếu không cho con tới bệnh viện sớm, con sẽ bị viêm tắc ruột, tắc mật, tắc ống tụy và có thể gây đột tử, mù lòa nữa.

Nghe bác sĩ kết luận thế, tôi thật sự ngã ngửa người ra vì bất ngờ và tôi cũng rất ân hận vì một sự bất cẩn của mình khiến con gái tôi suýt nữa nguy hại cho sức khỏe. Do đó, tôi khuyên các mẹ có con nhỏ khác đừng quá cẩn trọng như tôi trong việc tẩy giun cho con. Bởi vì nếu con bị nhiễm giun nặng thì sẽ rất khó chữa trị, chưa kể chúng ảnh hưởng rất nặng nề từ sức khỏe của chính con bạn hiện nay và trong tương lai nữa đấy.

Hạnh

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn