Người thừa quá nhiều "thứ này" sẽ khó tìm được 1 tri kỷ đích thực

( PHUNUTODAY ) - Người sống quá tính toán sẽ chẳng có nổi một người bạn chân thành. Bởi kết thâm giao chẳng thể thu được lợi lộc, thậm chí còn rước họa về mình.

Sống "quá khôn khéo"

newyorkpublicradiojasuhuep2-1579374075839905407133-1579374117857500696828

Nói chuyện với người sống "quá khôn khéo", thoạt nghe qua giống như thể họ đang khen ngợi bạn, thế nhưng nghĩ sâu hơn một chút lại hóa ra không phải. "Khôn khéo" là một đức tính tốt, nhưng người quá "khôn khéo" lại không tốt chút nào. Bởi lòng họ mưu mô tính toán quá nhiều.

Người sống quá tính toán, khi được người khác đối đãi thật tâm, lại mưu tính sau lưng, làm hại họ đủ đường. Người như vậy cũng sẽ chẳng có nổi một người bạn chân thành. Mọi người khi đã hiểu người này đều sẽ tránh xa họ. Bởi kết thâm giao chẳng thể thu được lợi lộc, thậm chí còn rước họa về mình.

Vốn dĩ, người tính toán quá nhiều, bản chất chính là tham lam. Trong đầu họ sẽ nghĩ ra vô vàn biện pháp để thu lợi, uồn cuộn trăm ngàn suy nghĩ để tranh đua, chẳng có được một giây phút bình yên. Lâu dần, lòng nặng trĩu và áp lực như một ngọn núi. Cuộc sống theo đó trở nên thật vô vị và nhạt nhẽo.

Càng tính toán nhiều, sẽ khó an vui

11558_IIYD

Càng tính toán nhiều, càng khó an vui. Càng đặt nặng thiệt hơn, càng dễ mất bình tĩnh. Càng lo lắng lợi ích bản thân bị tổn hại, sẽ càng khó có thể ăn ngon, ngủ yên.

So đo quá mức sẽ dễ sinh tâm bất bình và oán hận. Dẫu một chuyện nhỏ thôi cũng dễ nảy sinh tranh cãi, nội tâm khó có thể an lạc. Cả đời muốn vui vẻ hạnh phúc thì phải làm một người lương thiện nhân hậu thông thái. Khôn khéo một chút cũng không sao, nhưng đừng giữ trong tâm sự sân si, tàn ác.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn