9 dấu hiệu chứng tỏ bạn là cô dâu “đáng giá ngàn vàng”

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Chẳng cần những gì quá lộng lẫy xa hoa, chỉ với những phẩm chất này đã cho thấy bạn chính là người vợ mà mọi người đàn ông đang tìm kiếm…

1. Bạn là một cô gái có trí tuệ

Vẻ ngoài chỉ là tạm thời còn trí tuệ mới là mãi mãi. Nếu bạn là một cô gái thông minh, hiểu biết, nói chuyện cùng bạn sẽ không bao giờ nhàm chán. Bạn vừa có thể chia sẻ buồn vui với chồng, vừa có thể cho anh ấy những gợi ý trong công việc của mình. Còn điều gì tuyệt vời hơn có một người vợ có thể đồng thời là người đồng hành trong sự nghiệp chứ?

2. Bạn có một tâm hồn sâu sắc

Thay vì một cô nàng có vẻ ngoài hút mắt nhưng tâm hồn hời hợt, cảm xúc dễ thay đổi theo… thời tiết, một cô gái sâu sắc biết yêu ghét rõ ràng sẽ trở thành người vợ dễ hòa hợp hơn với chồng mình. Đàn ông thường không đủ tinh tế để lúc nào cũng đoán được cảm xúc trong trái tim người phụ nữ, nên nếu cô ấy thể hiện được ra những gì mình đang cảm thấy, thì cuộc sống vợ chồng sẽ “dễ thở” hơn biết bao nhiêu.

9 dau hieu ban la co dau dang gia ngan vang phunutoday
Bạn có phải là "cô dâu vàng" không? Ảnh: minh họa

3. Bạn biết thông cảm

Một cô gái dù hoàn hảo đến mấy mà chỉ nghĩ đến mình thì cũng không thể trở thành người vợ tốt. Gia đình là trái ngọt kết thành từ sự vun đắp, cố gắng của tất cả mọi người. Vì thế, nếu bạn là một cô gái biết thông cảm, đặt mình vào hoàn cảnh của người khác để hiểu và chia sẻ với họ hơn, thì bạn sẽ trở thành một người vợ - người mẹ tuyệt vời cho gia đình thân yêu của mình.

4. Bạn là cô gái trung thực

Nếu bạn là cô gái trung thực, những người xung quanh sẽ luôn có thể tin tưởng và cảm thấy an tâm khi ở bên bạn. Họ sẽ thoải mái nói với bạn bất cứ điều gì, thoải mái lắng nghe vì biết rằng bạn đang nói thật. Trung thực còn chứng tỏ bạn tôn trọng người bạn đời của mình, dù cuộc sống có khó khăn nhiều bao nhiêu.

5. Bạn có “tham vọng”

Không phải cô gái nào hiền lành, an phận đều sẽ trở thành cô dâu tốt. Những cô gái có tham vọng sẽ biết cách trở nên độc lập, không phụ thuộc, dựa dẫm vào ai, và có thể cùng chồng gánh vác những trách nhiệm trong gia đình. Vai trò trụ cột mà xã hội gán cho người đàn ông vốn đã khiến họ rất mệt mỏi, nếu như có một người vợ biết cảm thông và có khả năng san sẻ cùng họ gánh nặng đó, họ sẽ cảm thấy biết ơn rất nhiều.

6. Bạn luôn cố gắng hoàn thiện bản thân.

Không chỉ độc lập, có ước mơ, bạn còn không ngừng hoàn thiện bản thân để tốt hơn mỗi ngày. Thực tế là, bản thân bạn có tốt hơn thì mới có thể chăm sóc cho gia đình tốt hơn được, nên đừng vì cái cớ bận rộn việc nhà mà lơ là chăm chút cho bản thân, nếu không bạn sẽ chỉ rơi vào cái vòng luẩn quẩn càng làm càng mệt mà không có gì hiệu quả cả. Hãy dành thời gian tập tành, đọc sách, mua sắm, trở thành một người vợ thật tự tin, vui vẻ nhé.

7. Bạn chẳng ghen tuông làm gì cho mệt.

Ghen tuông là gia vị của tình yêu, và cũng là chuyện bình thường trong một mối quan hệ. Nhưng một người vợ thông minh là người biết rằng ghen tuông chẳng giải quyết được vấn đề gì, và cô ấy đủ tỉnh táo cũng như bản lĩnh để nhận ra rằng, cái gì cầm lên được thì bỏ xuống được. Một khi người chồng không còn xứng đáng, cô ấy chẳng việc gì phải rơi nước mắt mà sẽ dành thời gian đó cho những điều tốt đẹp hơn.

8. Bạn luôn cố gắng vì người khác

Cho đi trước khi đòi hỏi được nhận lại, nhưng đó không phải là hi sinh vì bạn làm thế với tâm trạng vui vẻ, thoải mái. Bạn biết những gì mình cho đi là để những người mình yêu thương trở nên hạnh phúc hơn, khỏe mạnh hơn – và bạn cảm thấy hài lòng vì điều đó. Niềm vui của người khác cũng là niềm vui của bạn và ngược lại. Thời gian trôi đi, tình yêu ban đầu sẽ không còn nhiều nhưng nếu bạn biết cách cố gắng vì người kia mỗi ngày, thì bạn đúng là một cô dâu tuyệt vời đấy.

9. Bạn khiến những người xung quanh muốn trở nên tốt hơn

Thái độ sống lạc quan, nỗ lực không ngừng của bạn luôn khiến những thành viên trong gia đình yêu mến và muốn cùng bạn cố gắng. Chỉ với những hành động nhỏ nhưng ấm áp, bạn khiến mọi người lúc nào cũng muốn xích lại gần nhau hơn. Một người con gái như bạn sẽ chính là nhân tố gắn kết mọi thành viên trong gia đình, khiến chồng con luôn có cảm giác được yêu thương và trải qua những tháng ngày ngập tràn nắng ấm.

7 mẫu đàn ông nếu phụ nữ gắn bó thì chỉ “phí cả đời”
7 mẫu đàn ông nếu phụ nữ gắn bó thì chỉ “phí cả đời”
(Xi nhan) - (Phunutoday) - Tuổi trẻ vốn đã ngắn ngủi, tuổi trẻ người con gái lại càng ngắn ngủi hơn,… bạn tuyệt đối không nên trao gửi cuộc đời mình cho 7 kiểu người này...
9 điều phụ nữ nhất định phải biết về chồng tương lai
9 điều phụ nữ nhất định phải biết về chồng tương lai
(Xi nhan) - (Phunutoday) - Hôn nhân cũng đẹp, nhưng không màu hồng như tình yêu. Đừng để vì không biết trước những điều này khiến bạn “ngã ngửa” hối hận vì chọn nhầm chồng.
5 bí mật của sự may mắn
5 bí mật của sự may mắn
(Xi nhan) - (Phunutoday) - May mắn không thực sự chỉ là “may mắn” như người ta nghĩ, đến do tình cờ hay do số phận đã định đoạt sẵn.
6 dấu hiệu bạn đã tìm thấy người mình yêu từ... kiếp trước
6 dấu hiệu bạn đã tìm thấy người mình yêu từ... kiếp trước
(Xi nhan) - (Phunutoday) - “Duyên phận là điều kì diệu không thể diễn tả bằng lời, chỉ là chưa gặp được, không có nghĩa là không có”.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn