9 mẹo dọn dẹp SIÊU THÔNG MINH khiến nhà cửa tinh tươm trong nháy mắt

( PHUNUTODAY ) - Dọn dẹp nhà cửa luôn là công việc mất rất nhiều thời gian và công sức của chị em. Để tiết kiệm thời gian và công sức chúng tôi xin giới thiệu 9 mẹo dọn dẹp nhà cửa thông minh đơn giản sau.

 1. Tạo góc lưu trữ cho từng khu vực

img20171204084902877

Điều đầu tiên bạn cần làm đó là thiết kế các góc lưu trữ phù hợp cho từng khu vực, vừa đảm bảo mọi đồ đạc được cất đúng nơi, đúng chỗ, nhà rộng hơn, gọn hơn và bạn cũng dễ tìm đồ hơn. Hãy tạo ngay thói quen cất đồ ngay sau khi sử dụng và khu vực lưu trữ phù hợp. Cách làm này cũng giúp bạn không mấy khi phải dọn dẹp đồ đạc vứt bừa bộn hàng ngày.

2. Dọn dẹp ngay sau khi nấu nướng

Trong thời gian chờ đợi món ăn chín thì bạn có thể dọn ngay những đồ dùng đã sử dụng cho việc nấu ăn thay vì lỉnh kỉnh dọn dẹp sau khi ăn, vừa mất thời gian vừa cảm thấy ngao ngán khi vừa ăn vừa nghĩ đến đống bát đũa, xoong nồi đang chờ bạn ở bồn rửa.

3. Lau bậu cửa sổ

Hãy rắc baking soda lên những khu vực khó lau chùi (để ý các ngóc ngách), sau đó thêm một chút giấm – bạn sẽ thấy có hiện tượng sủi bọt, đây là phản ứng rất bình thường.

cua

Để nguyên trong vòng 10 – 15 phút, baking soda và giấm sẽ xử lý những bụi bẩn và gỉ sét cứng đầu, sau đó bạn chỉ cần dùng khăn giấy lau lại một lượt.

4. Vệ sinh đồ chơi trẻ em

do-choi

Để tiết kiệm thời gian rửa đồ chơi, hãy cho tất cả vào trong một túi giặt rồi bỏ vào máy giặt – bạn sẽ không phải kỳ cọ từng thứ một mà hiệu quả cao hơn rất nhiều.

5. Tẩy những vết mực cứng đầu

Nhà nào có trẻ con đều không thiếu những ‘tác phẩm hội họa’ nhằng nhịt trên tường. Dưới đây là một số cách để tẩy những vết mực cứng đầu nhất trong thời gian ngắn nhất:

Để xóa vết bút dạ không xóa được trên sàn nhà hoặc bàn ghế, bóp một chút kem đánh răng lên miếng vải ướt (vải microfiber là tốt nhất) rồi chà lên vết bẩn.

Bút dạ có thể được tẩy dễ dàng bằng keo xịt tóc hoặc xịt khử mùi hay bất kỳ chất dạng xịt nào khác. Bạn chỉ cần xịt lên những vết bẩn rồi rửa lại bằng nước.

Một cách khác là sử dụng soda và một chiếc bọt biển. Đổ một chút soda lên miếng bọt biển, chà lên vết bẩn rồi rửa lại bằng nước để thấy sự kỳ diệu.

6. Tẩy vết sơn móng tay

Nếu bạn vô tình làm đổ lọ sơn móng tay, dưới đây là một vài mẹo bạn có thể áp dụng:Trước khi sơn móng tay kịp khô, bạn có thể bôi nước tẩy móng lên trên rồi để nguyên trong vòng 1 phút. Sau đó dùng khăn giấy thấm vết bẩn và dùng cục tẩy xử lý những gì còn sót lại.

Nếu sơn móng tay đã kịp khô, xịt một chút keo xịt tóc lên rồi dùng xà phòng và nước ấm lau đi.

Nếu sơn móng tay dính lên thảm, hãy đổ nước tẩy lên rồi lau lại bằng vải ẩm.

7. Đầu tư cho các thiết bị làm sạch

Nếu nhà bạn chỉ có mình máy giặt, hay nghĩ đến việc chi tiền để mua thêm máy sấy. Thay vì bạn phải dành thời gian cho nhiều công đoạn thì đồ gia dụng sẽ giúp bạn khá nhiều việc. Bạn chỉ cần đi thẳng đến nơi sấy quần áo và lấy đồ cất vào trong ngăn kéo hoặc tủ đồ.

8. Luôn bật nhạc khi dọn dẹp

Sau mọi công việc hàng ngày, bạn sẽ dành thời gian để dọn dẹp lại căn nhà của mình. Hãy bật bản nhạc mà bạn yêu thích, vui nhộn hay nhẹ nhàng đều ảnh hưởng lớn đến cảm xúc giúp bạn hăng say và tập trung làm việc. Công việc sẽ được giải quyết nhanh hơn và tâm trạng của bạn cũng ổn hơn sau khi dọn dẹp.

9. Sắp xếp thứ tự công việc

Để bạn dọn việc này lại chồng lên việc kia, dọn không có định hướng và kế hoạch chắc chắn sẽ khiến bạn loay hoay và tốn nhiều thời gian. Hãy nhìn tổng quát một lượt và xác định những việc cần làm trước khi bắt tay vào dọn dẹp. Chỉ với 20 phút mỗi ngày như vậy, đủ để tổ ấm của bạn sạch đẹp hơn.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link

Thu