9 sai lầm khi nấu nướng làm hỏng món ăn của bạn

( PHUNUTODAY ) - Những thói quen trong nấu ăn có thể làm hỏng món ăn của bạn. Vì vậy khi nấu ăn bạn cần tránh những sai lầm sau.

Để chật thức ăn trong chảo

Hãy nhớ rằng nếu bạn muốn thịt của mình khi chiên có lớp bề ngoài vàng giòn thì phải để cho nó có một không gian rộng rãi trong chảo. Cho thịt vào chảo quá nhiều để chiên, khi nấu xong sẽ giống như món thịt luộc.

12-loi-sai-khi-nau-an-khong-phai-chi-em-nao-cung-biet-1-1472635800-width650height341

Chiên thịt bằng chảo chống dính

Một lý do khiến bạn thất bại với việc chiên món thịt có lớp vàng giòn hấp dẫn bên ngoài là dùng chảo chống dính. Sử dụng chảo chống dính thường làm cho thức ăn bạn nấu lâu và ít nóng hơn chảo bình thường. Do đó, bạn có thể sử dụng loại chảo này để làm trứng chiên hoặc món bánh xèo, còn đối với thịt, hãy sử dụng vỉ nướng hoặc một chảo gang.

Phi tỏi

Hầu hết các công thức nấu ăn đều cho rằng tỏi nên được thêm vào cuối của quá trình nấu ăn hoặc bỏ chúng ra khỏi món ăn sau 2-3 phút khi nấu xong. Tỏi chứa ít nước hơn các loại thực vật khác nên nó nhanh cháy. Hơn nữa, khi chín, tỏi có thể tạo ra mùi vị không hấp dẫn cho món ăn của bạn.

12-loi-sai-khi-nau-an-khong-phai-chi-em-nao-cung-biet-7-1472635800-width650height444

Lật thức ăn thường xuyên

Một lỗi nữa mà nhiều người mắc phải khi rán thức ăn đó là thường xuyên lật hoặc đảo, như vậy thức ăn dễ bị nát. Bạn cần phải để thức ăn trên chảo một lúc và không đụng tới cho đến khi đủ độ chín.

Chảo chưa đủ độ nóng trước khi cho thức ăn vào

Những người thiếu kinh nghiệm trong nấu ăn thường hiếm khi làm nóng chảo trước khi cho dầu hay thức ăn vào. Làm nóng chảo là một điều rất cần thiết để ngăn chặn thức ăn dính chảo và các món thịt, cá… khi rán lên sẽ ngon hơn.

Chiên với dầu ô liu

Ở nhiệt độ cao, dầu ô liu sẽ mất tất cả các giá trị dinh dưỡng của nó và bắt đầu bốc hơi, dẫn tới làm hỏng mùi vị thức ăn của bạn hoàn toàn. Vì vậy, tốt nhất bạn sử dụng dầu ô liu cho món salad và dầu hướng dương để chiên.

Dùng ly thủy tinh để đo bột

Nhiều người trong chúng ta đo lường số lượng của bột nhão, bột khô bằng dụng cụ thủy tinh hoặc cốc thủy tinh mà không chú ý rằng nó có thể tích khác nhau đối với các sản phẩm khô và lỏng.

phu-nu-8-nhung-sai-lam-khi-nau-nuong-lam-hong-mon-an-cua-ban-anh-5

Hãy nhớ rằng việc làm bánh đòi hỏi phải tuân thủ chính xác tỷ lệ của từng nguyên liệu, vì vậy nếu bạn không thể ước lượng được chúng thì hãy sử dụng những dụng cụ đo lường chính xác dành riêng cho từng nhóm nguyên liệu.

Nấu chín quá

Đối với các loại rau, củ nếu bạn nấu chín kỹ sẽ mất đi một lượng vitamin C đáng kể.

Rửa và cắt

Cách rửa và cắt cũng ảnh hưởng đến sự bố dưỡng của rau củ, thịt, cá. Bạn nên rửa rau thật sạch nhưng đừng ngâm lâu trong nước, tránh thái nhỏ trước khi rửa. Đừng ngâm thịt, cá vào chậu nước vì sẽ làm giảm đi một lượng khoáng chất đáng kể.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn