6 thực phẩm có lợi cho phổi, ngăn ngừa các bệnh hô hấp

( PHUNUTODAY ) - Dưới đây là những thực phẩm có lợi cho phổi mà bạn nên bổ sung hằng ngày:

Bắp cải

Bắp cải là một thực phẩm tốt để giải độc, loại bỏ đờm và giảm ho, rất phù hợp cho bệnh nhân bị viêm phổi.

Vì hương vị của bắp cải rất ngọt, nên bệnh nhân bị viêm phổi có thể ăn sống, tất nhiên, cũng có thể được chế biến bằng cách luộc, xào, nấu canh…

Ngoài ra, đối với bệnh nhân bị viêm phổi có triệu chứng táo bón, bạn cũng có thể ăn nhiều bắp cải, vì nó cũng có tác dụng làm giảm táo bón.

Trái cây và rau củ màu cam

thuc pham tot cho phoi-phunutoday90

Đu đủ, bí ngô và cam chứa nhiều chất chống oxy hóa thân thiện với phổi như vitamin C, có khả năng chống nhiễm trùng và giảm viêm.

Tỏi

Thực phẩm này chứa flavonoid kích thích sản xuất glutathione, giúp loại bỏ độc tố và các chất gây ung thư, nhằm giúp phổi hoạt động tốt hơn. Một nghiên cứu cho thấy những người ăn 3 tép tỏi sống với tần suất hai lần/tuần ít có nguy cơ mắc ung thư phổi hơn.

Gừng

Gừng có đặc tính kháng viêm có thể làm giảm viêm trong cơ thể, giải độc phổi và thúc đẩy việc loại bỏ các chất ô nhiễm từ phổi. Gia vị này cũng làm giảm tắc nghẽn và cải thiện lưu thông đến phổi, do đó tăng cường sức khỏe phổi.

Súp lơ

Loại rau họ cải này chứa nhiều vitamin C, folate, carotenoids và phytochemical chống lại các yếu tố gây hại trong phổi. Súp lơ có một hợp chất hoạt tính gọi là L-sulforaphane, giúp các tế bào chuyển sang các gen chống viêm để ngăn ngừa các bệnh hô hấp.

Mật ong

Mật ong cũng là một thực phẩm tốt để làm giảm bệnh phổi, vì vậy bệnh nhân bị viêm phổi có thể ăn một ít mật ong để làm giảm các triệu chứng của họ.

Mật ong có vị ngọt nên nếu bạn lo lắng về lượng đường bổ sung nhiều lên trong thời gian uống thì bệnh nhân có thể uống nó bằng cách pha loãng nước với mật ong. Cách uống này cũng có thể đóng vai trò hydrat hóa và có tác dụng bổ sung nước tốt hơn.

Nói tóm lại, đối với bệnh nhân bị viêm phổi, nếu bạn muốn cải thiện triệu chứng của mình thông qua thực phẩm bổ sung, bạn cần ăn nhiều thực phẩm để tăng chức năng hoạt động của phổi và gan. Không bao giờ ăn những thực phẩm dễ làm bạn bị kích thích, gây nóng, chẳng hạn như thức ăn cay.

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn