3 kiểu người tự chuốc hết phiền muộn, xui xẻo về mình: Mong bạn không phải người đó

( PHUNUTODAY ) - Lòng tham của con người là vô đáy, nếu không biết dừng lại thì sẽ sớm thê lương.

Kiểu người không thể buông bỏ

Nghèo muốn nhiều. Nhưng hám lợi, muốn tất cả mọi thứ

Trong cuộc đời này, con người có nhiều lòng tham vô đáy. Lúc nào chúng ta cũng cảm thấy thiếu thốn, có cái này lại muốn cái khác. Nhưng chính việc làm càng tham lam thì càng khiến con người phiền não, trái tim mệt mỏi.

Có người nói rằng con người không thể sống nếu thiếu đi cơm áo gạo tiền, nếu dễ dàng từ bỏ những nhu cầu đó thì làm sao sống?

Phật dạy sự buông bỏ ở nghĩa khác chứ không phải từ bỏ. Không tham lam không có nghĩa là không nỗ lực và chăm chỉ. Buông bỏ ở đây không phải về vật chất, tiền bạc mà chính là cái tâm sầu não, phiền muộn.

Nếu bạn không thể buông bỏ được chúng thì những loại tâm nghi dần dần sẽ đầu độc chính tâm hồn của bạn, khiến bạn chẳng có ngày nào yên ổn cả. Sự buông bỏ thực sự là được và mất để tùy duyên. Gieo "nhân" tốt thì không lo gặt "quả" xấu.

Tham lam chẳng khác gì là thuốc độc, nó sẽ giết bạn từ từ lúc nào không hay.

Kiểu người luôn muốn nhiều hơn, không biết hài lòng

Lòng tham của con người là vô cùng nếu như không biết đủ thì cứ mải đi tìm. Đối với nhu cầu và khát vọng của con người thì cuộc sống này chẳng bao giờ là đủ cả. Hạnh phúc chỉ có mặt trên thế giới và chỉ khi con người vứt bỏ được những ham muốn quá vô lý thì mới có thể hạnh phúc được.

Kiểu người luôn chìm đắm trong quá khứ, không dứt ra được

Trong cuộc sống này có nhiều việc xảy ra không đúng như ý muốn của chúng ta. Có lúc chúng ta than vãn, buồn phiền mà chẳng hề giải quyết được gì cả khiến bản thân thêm mệt mỏi hơn.

Đã là quá khứ thì phải buông bỏ, càng níu kéo chìm đắm, không sống tốt ở hiện tại. Con người này nếu cứ mải miết sống ở trong những tiếc nuối, luyến tiếc sự ưu việt của bản thân trong quá khứ. Lòng tham là một hố sâu không đáy khiến con người kiệt quệ trong nỗ lực không ngừng để thỏa mãn nhu cầu mà không bao giờ đạt được.

Tác giả: Truy Nguyệt