''Nếu bạn không cho đi 4 thứ, con cháu bạn sẽ thịnh vượng'', tại sao không thể tặng 4 thứ này cho người khác?

( PHUNUTODAY ) - Muốn con cháu giàu có thì nhất định không được tặng cho những thứ này.

Đầu tiên là một thanh kiếm hay vũ khí sắc bén

Từ xa xưa thì kiếm được dùng để bảo vệ nhà cửa và là biểu tượng của danh dự, thế nên người ta quan niệm tặng kiếm cho người khác đồng nghĩa với việc từ bỏ quyền lực, địa vị của mình là điều cực kỳ không tốt.

Kiếm còn tượng trưng cho sự giết chóc và máu, nếu bạn đưa kiếm cho người khác thì điều đó có nghĩa là truyền những điều không tốt cho đối phương, đây là hành vi không có đạo đức.

mon-do

Vật thứ hai là đồng hồ

Theo quan niệm của xã hội xưa thì đồng hồ có vai trò quan trọng trong việc đo đếm đi của thời gian hay gián tiếp tới vòng đời người bị giới hạn. Thế nên người xưa cho rằng tặng đồng hồ chính là điều không hề may mắn và dễ mang lại sự xui xẻo.

Đồng hồ cũng có ý nghĩa về mặt thời gian, nếu bạn tặng đồ hồ cho ai đó thì đồng nghĩa với việc bạn dành thời gian, cuộc sống và sức lực của mình cho người đó, đây cũng là một hành vi vô trách nhiệm, không thể tích đức cho con cháu.

dong-ho

Món thứ ba là quần áo cũ

Người xưa cho rằng quần áo cũ được xem là đồ ô uế, không may mắn. Thế nên khi bạn tặng quần áo cho người khác bạn sẽ truyền lại sự xui xẻo cho họ.

Đồng thời thì quần áo cũ cũng tượng trưng cho những sự việc, kỷ niệm đã qua, nên nếu cho quần áo cũ thì đồng nghĩa với việc những sự kiện, kỷ niệm đã qua cũng bị vứt đi, đây chính là biểu tượng không hề may mắn.

tang-qua

Thứ tư là một bức tranh dữ, xấu xa

Trong văn hóa truyền thống thì những hình ảnh hung dữ, xấu xa được coi là biểu tượng của việc không may mắn, có thể mang đến những điều xui xẻo, ảnh hưởng đến con người. Nếu bạn tặng một bức tranh treo như vậy cho người khác thì bạn sẽ truyền vận rủi của mình cho người khác, đó là một hành vi rất vô trách nhiệm.

Những hình ảnh xấu xa còn có thể khiến con người ta cảm thấy bất an, sợ hãi.

Thế nên hãy cố gắng tặng cho 4 thứ này thì con cháu làm ăn mới phất lên được.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link