Người có phúc nhất định phải làm 3 việc này, càng ít thì phúc càng nhiều: Bạn có phải người may mắn đó không?

( PHUNUTODAY ) - Muốn làm người có cuộc sống tốt thì ngoài việc làm nhiều việc thiện thì còn cần phải làm 3 điều này.

Ít so sánh, luôn vui vẻ bằng lòng

Trong cuộc sống, chúng ta thường so sánh mình với người khác một cách vô thức. Khi thấy người khác mua nhà mua xe thì chúng ta ghen tị. Khi thấy người khác thăng chức, tăng lương thì chúng ta cũng ghen ghét. Kiểu so sánh này khiến chúng ta không hài lòng, thậm chí còn dẫn đến những ân oán trong lòng.

Chính những cảm xúc này sẽ bào mòn đi tinh thần của chúng ta, khiến chúng ta chẳng còn động lực để sống và chỉ ân hận suốt quãng đời còn lại. Một cuộc sống như thế thì làm sao có thể hạnh phúc được.

Những người ít so sánh, họ luca nào biết hài lòng với những gì mình đang có. Họ sẽ sống hạnh phúc và tự tận hưởng.

nguoi-co-phuc

Có thể chúng ta không đạt được những thành công trong mắt thế giới, nhưng bình tĩnh khi gặp xui xẻo, lạc quan khi khó khăn đã là hạnh phúc.

Ít tư lợi và sẵn sàng làm việc thiện

Rất nhiều người có sự ích kỷ. Họ lúc nào cũng nghĩ đến những gì mình muốn có được mà chẳng bao giờ nghĩ đến lợi ích của người khác. Kiểu tư lợi này là đang phóng đại những ham muốn ích kỷ lên vô tận, khiến họ chẳng thể đồng cảm với bất kỳ ai nên trở nên vô cảm.

nguoi-may-man

Còn nếu bạn sẵn sàng quan tâm đến người khác và quan tâm đến nhu cầu của họ thì bạn sẽ nhận được sự tôn trọng và yêu thương. Trong quá trình cho đi, bạn sẽ có được sự thỏa mãn trong nội tâm, trái timsẽ tràn ngập ánh nắng và tự nhiên bạn sẽ tràn đầy hy vọng về tương lai. Sống như vậy thì càng ngày bạn càng có phước báu.

phuc-duc

Ít háo hức thành công, an yên và điềm tĩnh

Khi bạn háo hức thành công, sự háo hức này sẽ khiến bước đi của bạn trở nên lộn xộn, có thể lo lắng và không thể tiến về phía trước một cách vững vàng. Còn nếu bạn không vội vã đi tới thành công mà lặng lẽ làm việc với sự tâm huyết và công sức thì bạn sẽ thành công thật sự bất ngờ. Thực tế cho thấy chỉ những người biết kiên nhẫn, bền bỉ thì mới hái được những quả ngọt nhất. Nếu muốn đạt được kết quả tốt thì bạn đừng bao giờ bị ám ảnh sức mạnh bùng nổ nhất thời mà phải dựa vào sự kiên trì.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link