Tổ tiên căn dặn: ''Ba điều không làm'' trong gia đình, đừng cố tình phạm phải kẻo phú quý trong nhà đi hết

( PHUNUTODAY ) - Trong một gia đình lúc nào đầy những than vãn, sự hận thù thì cuộc sống chỉ toàn bất hạnh mà thôi. Nếu như các thành viên trong gia đình thay vì an ủi, động viên nhau mà cứ than trách trời đất thì gia đình đó sẽ bị bủa vây mà thôi.

Không nổi nóng thì may mắn mới đến

Nhiều gia đình vẫn nghĩ đôi khi chỉ là những cuộc cãi vã bình thường thì tại sao lại mang đến những tai họa?

Một gia đình dù có giàu sang đến mấy nhưng không có sự ấm áp của các thành viên trong gia đình thì chẳng thể nào mà hạnh phúc được cả. Chỉ khi các thành viên trong gia đình yêu thương, đùm bọc lẫn nhau thì gia đình mới yên ấm. Nếu một gia đình vừa mở cửa đã thấy mâu thuẫn thì tình cảm vợ chồng lạnh nhạt, thử hỏi làm sao có được hạnh phúc?

may-man

Người càng khôn ngoan thì họ càng tự tìm lỗi sai của bản thân thay vì đổ lỗi cho những người khác. Khi chúng ta sống biết bao dung cho lỗi lầm của người khác thì các thành viên trong gia đình phải biết mở lòng để sống thật hòa thuận.

Không phàn nàn, tránh xa được tai họa

Trong một gia đình lúc nào đầy những than vãn, sự hận thù thì cuộc sống chỉ toàn bất hạnh mà thôi. Nếu như các thành viên trong gia đình thay vì an ủi, động viên nhau mà cứ than trách trời đất thì gia đình đó sẽ bị bủa vây mà thôi.

gia-dinh-khong-lam-3-viec

Một gia đình không thể tách rời tình yêu và lòng biết ơn của các thành viên. Gia đình có suy nghĩ tích cực, trường năng lượng ấm áp thì chính là cách để hưng thịnh nhất.

Không có dục vọng, trái tim sẽ tự nhiên phong phú

Lòng người mà không bằng lòng thì sẽ chiêu mời tai họa. Lòng tham của con người như cái hố sâu không đáy, những người như vậy là vô cùng đáng thương, họ sẽ sống trong khổ đau mãi mãi.

co-nhan-can-dan

Ở đơù này không có gia đình nào thực sự bất hạnh, chỉ có gia đình bất hòa mà thôi. Một gia đình với những dục vọng chẳng những phá hoại đi cuộc đời cha mẹ mà còn hủy hoại đi cả tương lai của con trẻ.

Có câu nói rằng: “Chim bay cao chết vì háu ăn. Cá ở vực sâu chết vì mồi thơm.” Lý do tại sao một gia đình đau khổ là vì họ nhầm lẫn giữa mong muốn với nhu cầu.

Cuộc sống này vốn không có hoàn hảo, bạn ghen tị với bất kỳ ai sẽ chỉ đẩy cuộc hôn nhân của bạn vào ngõ cụt không lối thoát mà thôi.Trong nhà nếu không ham phú quý thì phúc lộc sẽ tự đén. Mỗi thành viên trong gia đình cần biết tu sửa bản thân mình, bằng lòng với hiện tại.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link