3 loại nước ép màu đỏ, 2 màu đen “bình dân” nhưng tốt như nhân sâm càng uống càng trẻ lâu, sóng thọ

( PHUNUTODAY ) - Nếu muốn muốn chống lại quá trình lão hóa, giảm cân, phòng ngừa nhiều bệnh tật đừng quên bổ sung 5 loại đồ uống này.

3 loại nước màu đỏ tốt cho sức khỏe

Nước ép lựu: Theo các chuyên gia dinh dưỡng cho biết quả lựu có hàm lượng các chất dinh dưỡng cao mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe. Đã có nhiều nghiên cứu chỉ ra rằng trái cây có thể giúp làm giảm sự tích tụ mảng bám trong động mạch và làm giảm huyết áp. Đồng thời, nó còn giúp phòng ngừa bệnh ung thư tuyến tiền liệt, tiểu đường, viêm khớp và rối loạn chức năng cương dương. Bên cạnh đó, nếu bạn thường xuyên uống nước ép lựu còn giúp ngăn ngừa bệnh thoái hóa, phòng bệnh tim mạch, đột quỵ cực kỳ tốt cho sức khỏe.

Nước ép củ cải đỏ: Nước ép củ cải đỏ cho ta một vị ngọt nó cũng cấp nhiều hàm lượng folate, một loại vitamin B cần thiết cho sự tăng trưởng của các tế bào mới khỏe mạnh. Thêm vào đó, trong củ cải đỏ còn chứa nhiều betanin giúp tăng khả năng miễn dịch phòng ngừa nhiều bệnh tật cho con người như: Cao huyết áp, mỡ máu, tim mạch, tiểu đường…

Nước ép lựu tốt cho sức khỏe của bạn

Nước ép cà chua: Trong thành phần dinh dưỡng của quả cà chua chứa một nguồn vitamin C dồi dào, cùng sự kết hợp hoàn hảo giữa vitamin A, kali và chất xơ tốt cho sức khỏe. Không chỉ có hương vị tuyệt vời, cà chua còn là vị thuốc bổ cho cơ thể bạn rất tốt. Ngoài ra, trong cà chua cũng rất giàu lycopene, một chất chống ôxy hóa, chống lão hóa da và có thể mang lại lợi ích chống ung thư và bệnh tim vô cùng hữu hiệu.

Hai loại nước màu đen tốt cho sức khỏe, giúp giảm cân hiệu quả

Nước gạo lứt rang: Do trong thành phần dinh dưỡng của nước gạo lứt đen có chứa các chất canxi, sắt, vitamin, và vô số thành phần khác tốt cho sức khỏe. Nhất là với những phụ nữ đang muốn giảm cân và tiêu hóa thức ăn nhanh thì sau khi dùng bữa sáng 30 phút bạn có thể uống nước gạo lứ. Tuy nhiên, để bảo vệ sức khỏe thì bạn không nên dùng nước gạo lứt với cái bụng rỗng vì khi đói, dạ dày có thể sản sinh ra axit dẫn đén mất nước, gây buồn nôn thậm chí là loét dạ dày. Bên cạnh đó, khi bạn thường xuyên sử dụng gạo lứt và nước gạo lứt còn giúp chống lại quá trình lão hóa sống thọ.

Nước đỗ đen giúp giảm cân sống thọ

Uống nước đỗ đen đẹp da mượt tóc: Theo các chuyên gia dinh dưỡng chia sẻ trong thành phần dinh dưỡng của nước đỗ đen có chứa nhiều canxi, sắt, vitamin A, B, E… khi bạn uống nước đỗ đen vào buổi sáng sẽ mang lại hiệu quả giảm cân rất tốt. Bởi trong thành phần của nước đỗ đen có chứa một chất chống oxy hóa gọi là anthocyanin. Ngoài ra, khi bạn uống nước đỗ đen còn giúp bạn chống lại nhiều bệnh tật, ngăn ngừa ung thư hiệu quả.