Cô gái 29 tuổi bị loét dạ dày: BS chỉ ra sai lầm nghiêm trọng khi giảm cân bào mòn hệ tiêu hóa

( PHUNUTODAY ) - Bệnh nhân nhập viện trong tình trạng đau bụng dữ dội và được chẩn đoán có triệu chứng viêm dạ dày cấp tính.

Xiao Yang (29 tuổi, Trung Quốc) cảm thấy đau bụng dữ dội sau khi ăn trưa. Thấy tình trạng không ổn, đồng nghiệp đã đưa cô đến Bệnh viện Hàng Châu để cấp cứu. Tại đây, bác sĩ chẩn đoán cô có triệu chứng viêm dạ dày cấp tính. Sau khi cô tỉnh lại, bác sĩ đã thực hiện thêm nội soi dạ dày. Kết quả cho thấy, dạ dày của Xiao Yang có 2 vét loét rất lớn, toàn bộ niêm mạc dạ dày bị bào mòn. Bác sĩ kết luận đây là tác hại của chế độ ăn uống không lành mạnh trong thời gian dài.

Khi nghe tin này, Xiao Yang vô cùng sửng sốt. Trước giờ cô vẫn khỏe, thậm chí liên tục tăng ca mà không cảm thấy mệt mỏi. Tuy nhiên, do công việc bận rộn nên chuyện ăn uống không được đúng giờ cộng thêm việc ngồi văn phòng quá nhiều khiến thân hình Xiao Yang không được thon gọn như trước đây. Vì vậy, cô quyết định bỏ bữa tối để giảm cân.

Nhịn ăn tối để giảm cân có thể mang lại nhiều hậu quả nghiêm trọng đối với sức khỏe. (Ảnh minh họa)

Nhịn ăn tối để giảm cân có thể mang lại nhiều hậu quả nghiêm trọng đối với sức khỏe. (Ảnh minh họa)

Chế độ ăn uống này được chia sẻ trên một diễn đàn khá nổi tiếng của Trung Quốc và được nhiều người làm theo. Xiao Yang cảm thấy nó phù hợp với mình nên quyết định áp dụng và đã thực hiện được vài năm. Cơ thể cô đã thích ứng với việc bỏ bữa tối nên không thấy dấu hiệu bất thường nào.

Hiện nay, rất nhiều cô gái trẻ cho rằng chỉ cần cắt giảm khẩu phần ăn, đặc biệt là bỏ bữa tối sẽ giúp giảm lượng calo nạp vào cơ thể mỗi ngày và mang lại hiệu quả giảm cân. Không những thế, có không ít người tin rằng không ăn gì sau bữa trưa sẽ giúp thải độc cơ thể, bảo vệ sức khỏe.

Tuy nhiên, bỏ bữa không hề mang lại hiệu quả như vậy. Thường xuyên không ăn tối có thể làm tăng nhu động ruột và dẫn đến viêm loét dạ dày. Không những thế, bỏ bữa liên tục còn làm tăng nguy cơ loãng xương, mất cơ.

Thay vì bỏ bữa, chị em có thể giảm lượng thức ăn vào buổi tối. Ăn tối trước 18 giờ và không ăn gì sau 20 giờ để hỗ trợ việc giảm cân. Vào bữa tối, bạn nên ăn nhiều rau xanh, trái cây, giảm tinh bột và các loại thịt, hạn chế uống nước ngọt.