3 loại gia vị thường xuyên xuất hiện trong nhà bếp tưởng ít đường, nhưng có nguy cơ làm tăng đường huyết

( PHUNUTODAY ) - Những loại gia vị dưới đây không tốt cho người cao tuổi, nhất là những người có tiền sử về bệnh tiểu đường.

Tương ớt, tương cà

Tương ớt, tương cà chính là một loại gia vị khá đậm vị, được nhiều người yêu thích. Đặc biệt đối với những ai thích ăn cay thì sẽ cảm thấy ngon vô cùng, có thể tăng cảm giác thèm ăn, ăn ngon miệng hơn. Tuy nhiên,  tương ớt rất cay, sẽ gây kích thích mạnh đến cơ thể của chúng ta, nên khi bạn ăn quá nhiều ớt có thể kích thích vị cay lên cổ họng và niêm mạc đường ruột, từ đó làm tăng huyết áp, tổn thương dây thần kinh. Bên cạnh đó, khi ăn nhiều tương ớt có thể  làm rối loạn chức năng đường ruột, không kiểm soát được lượng đường huyết vô cùng nguy hiểm.

Bởi vậy, với những người bệnh tiểu đường nên cố gắng hạn chế ăn tương ớt. Ngoài ra, do trong tương ớt có chứa nhiều chất phụ gia không tốt cho sức khỏe, đặc biệt là với những loại tương ớt không có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng cũng dễ gây bệnh.

Dầu hào dễ làm tăng đường huyết cho bạn

Dầu hào dễ làm tăng đường huyết cho bạn

Các loại dầu hào

Dầu hào giúp cho món ăn của chị em trở nên đậm đà hấp dẫn hơn rất nhiều. Nhất là với những món salad nếu như thiếu dầu hào sẽ không còn ngon nữa. Chính vì vậy, dầu hào cũng là một loại gia vị được sử dụng phổ biến, dùng để xào rau và nấu canh hoặc trộn.

Nhưng ít ai biết rằng trong quá trình sản xuất dầu hào rất nhiều đường và muối không có lợi cho việc kiểm soát đường huyết, người có đường huyết cao nên tránh, ăn càng ít sẽ càng có lợi cho sức khỏe. Đặc biệt, khi bạn quá nhiều thì lượng muối ăn vào sẽ vượt quá tiêu chuẩn và nó cũng có thể gây ra bệnh thận và huyết áp cao, tim mạch.

Bơ đậu phộng không tốt cho người bị đường huyết

Bơ đậu phộng không tốt cho người bị đường huyết

Các loại bơ đậu phộng

Các loại bơ đậu phộng dùng để phết bánh mì, bánh hấp, giúp món ăn ngon và đưa miệng hơn. Nhưng bơ đậu phộng có độ ngậy và hàm lượng đường cao. Khi bạn ăn quá nhiều sẽ gây đông máu và tăng đường huyết, dễ mắc các bệnh tim mạch, mạch máu não. Chính vì vậy, với những người có đường huyết cao không nên ăn.

Chính vì vậy, khi bạn mắc bệnh tiểu đường hoặc cao huyết áp thì không nên ăn nhiều bơ đạu phộng để phòng ngừa tình trạng bệnh tình trở nên tăng nặng.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link