4 kiểu người tuyệt đối không nên ăn bánh mì dù thèm cỡ nào

( PHUNUTODAY ) - Bánh mì là một món ăn đường phố của Việt Nam được rất nhiều người yêu thích. Tuy nhiên, nếu bạn thuộc một trong các nhóm đối tượng này thì bạn tuyệt đối nên tránh xa bánh mì.

Bánh mì Việt Nam đã quá nổi tiếng không chỉ ở Việt Nam mà trên toàn thế giới. Thậm chí, nó còn lọt vào top 10 món ăn đường phố ngon và hấp dẫn nhất thế giới do chuyên trang du lịch của The Guardian – Anh bình chọn. Thế nhưng loại bánh này không phải ai muốn cũng có thể ăn.

Người mắc bệnh tim mạch, tiểu đường

Bánh mì ăn khá đưa miệng, nhất là khi chúng được kết hợp với các loại nhân bên trong. Tuy nhiên, trong thành phần của bánh mì lại chứa một loại cholesterol xấu và hàm lượng tinh bột cao. Nếu ăn nhiều sẽ khiến cơ thể dễ tích tụ nhiều mỡ thừa và khiến cho đường huyết tăng cao.

Chính vì vậy mà những người đang mắc bệnh tim mạch hoặc tiểu đường cần tránh ăn quá nhiều bánh mì. Nếu không quá thèm, bạn có thể kiêng tuyệt đối.

Người tiêu hóa kém, táo bón

Chẳng những có nhiều cholesterol xấu và hàm lượng tinh bột cao, trong bánh mì còn có chất gluten gây khó tiêu cho người dùng. Người bình thường ăn bánh mì có thể không sao nhưng nếu tiêu hóa kém hoặc đang táo bón thì tốt nhất là không nên ăn nhiều bánh mì.

Đối với người lớn tuổi và trẻ nhỏ dù hệ tiêu hóa đang hoạt động tốt cũng không nên ăn nhiều bánh mì. Ăn quá nhiều có thể gây rối loạn tiêu hóa, không tốt cho sức khỏe về sau. Thay vì ăn bánh mì vào bữa sáng, bạn có thể ăn những món ăn khác, vừa để thay đổi khẩu vị, vừa để tốt cho sức khỏe.

Người bị bệnh thận

Các chuyên gia dinh dưỡng cảnh báo rằng trong thành phần dinh dưỡng của bánh mì có thể làm tăng nguy cơ ung thư biểu mô tế bào thận. Đối với những người bị mắc bệnh thận mãn tính thì không nên ăn bánh mì nhiều kẻo rước thêm bệnh vào thân. Càng cố ăn chỉ càng khiến bệnh tình khó lòng thuyên giảm.

Người muốn giảm cân

Như đã nói, trong bánh mì có chứa nhiều tinh bột nên hoàn toàn không tốt cho những người đang lên kế hoạch giảm cân. Ăn bánh mì chỉ khiến cho bạn tăng cân nhiều hơn mà thôi. Không chỉ tinh bột, trong bánh mì còn chứa nhiều calo và các chất gia vị như muối, đường tinh luyện và chất bảo quản. Khi đi vào cơ thể, chúng dễ chuyển đổi thành chất béo tích trữ trong cơ thể nên khiến bạn khó lòng giảm cân.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link