Chị em đến ngày "rụng dâu'': 6 thực phẩm nên ăn, 7 thực phẩm "kiêng kị" để thải độc tử cung, hết đau bụng

( PHUNUTODAY ) - Trong ngày đèn đỏ, có một số thực phẩm có thể giúp phụ nữ giảm bớt sự khó chịu nhưng có những thực phẩm lại rất có hại.

Những thực phẩm nên ăn trong ngày đèn đỏ

Sữa chua

Trong ngày đèn đỏ, nhiều chị em bị các cơn đau "hành hạ". Hàm lượng canxi cao trong sữa chua có khả năng hạn chế được quá trình co bóp của tử cung gây ra các cơn đau. Đồng thời giúp bổ sung các vi khuẩn probiotic có lợi cho đường ruột và tăng cường đề kháng cho cơ thể.

Tuy nhiên, trước khi ăn nên đặt ra ngoài 10-15 phút cho bớt lạnh rồi mới ăn nhé.

Cá hồi

Hàm lượng vitamin D cùng Omega-3 dồi dào trong cá hồi vừa có tác dụng chống viêm, vừa hạn chế được những cơn đau bụng "đèn đỏ", chướng hơi và hiện tượng chuột rút hiệu quả.

unnamed

Rau chân vịt (rau bina)

Nhờ chứa nhiều magie, rau chân vịt có thể giúp điều tiết serotonin từ đó cân bằng tâm trạng của não, đồng thời có khả năng làm giảm các triệu chứng khó chịu trong ngày "đèn đỏ" như căng ngực và đầy bụng.

Ngoài ra, hàm lượng canxi, kali cao trong loại rau này còn giúp giảm đau. Vitamin K có tác dụng giúp ngăn ngừa tình trạng chảy máu quá mức và xuất hiện cục máu đông. Đồng thời, chất xơ trong rau chân vịt còn giúp giải quyết các vấn đề đường ruột và hỗ trợ giảm cân.

Gừng

Không chỉ có tác dụng kháng viêm, giảm đau bụng trong kỳ "đèn đỏ", ttong gừng còn có chứa nhiều chất có thể giúp chống lại sự co thắt của tử cung quá nhiều. Chính vì vậy, đây là thực phẩm được nhiều chị em sử dụng trong kỳ "đèn đỏ".

Bí đỏ

Không chỉ có tác dụng làm ấm tử cung, bí đỏ còn có khả năng thúc đẩy quá trình bài tiết chất độc, đồng thời giúp làm đẹp, giảm cân.

Socola đen

Socola đen chứa nhiều khoáng chất tốt cho sức khỏe như sắt, magiê, chất chống oxy hóa và flavanol. Ngoài ra, ăn socola đen trong kỳ kinh nguyệt có thể có lợi cho lưu lượng máu và thư giãn các mạch máu. Chưa kể ăn socola vào thời điểm này sẽ giúp cải thiện tâm trạng của bạn.

Những thực phẩm nên tránh kì kinh nguyệt

Thịt đỏ

Thịt đỏ có nhiều chất béo no, nên tránh ăn trong giai đoạn này, vì thịt đỏ có thể làm trầm trọng thêm chứng chuột rút, đầy hơi và mụn trứng cá. Nếu bạn thèm ăn thịt, hãy ăn thịt nạc như thịt gà không da hoặc cá dầu.

Rượu

Nếu bạn nghĩ rằng uống một hoặc hai ngụm rượu trong thời gian này sẽ không gây hại, bạn đã lầm. Ngược lại, uống rượu trong thời kỳ kinh nguyệt sẽ làm trầm trọng thêm các triệu chứng khó chịu trong giai đoạn này.

Thực phẩm béo

Ăn các loại thực phẩm béo như bánh mì kẹp thịt, khoai tây chiên và bim bim trong những ngày “đèn đỏ” sẽ ảnh hưởng đến hóc-môn của bạn, dẫn đến chứng chuột rút và có thể khiến bạn cảm thấy chóng mặt. Việc lựa chọn thức ăn không chính xác sẽ khiến cơ thể bạn khô hạn và mất nước.

Kẹo và đồ ăn nhẹ

Đồ ăn nhẹ có thể cải thiện tâm trạng của bạn nhưng chúng cũng góp phần gây đầy hơi, tăng tiết khí hư và viêm do lượng đường tinh chế mà chúng chứa. Cơ thể bạn đã trải qua đủ vấn đề mất máu và các khoáng chất quan trọng. Trong trường hợp này, bạn nên tránh xa đường nhân tạo.

Caffeine

Các nghiên cứu cho thấy rằng tiêu thụ caffeine trong kỳ kinh nguyệt thực sự có thể khiến nó kéo dài hơn và trong một số trường hợp, thậm chí có thể dẫn tới vô kinh. Ngoài ra, caffeine khiến cho các vấn đề tiền kinh nguyệt trở nên trầm trọng hơn. Bạn nên tránh uống cà phê trước và sau khi có kinh.

Đồ ăn cay

Ăn thức ăn cay có thể dẫn đến sự khó chịu trong dạ dày của bạn. Tuy nhiên, nếu bạn chọn một cách khôn ngoan, một số loại gia vị thực sự có thể hữu ích cho cơ thể bạn trong thời gian phức tạp này. Ví dụ, ớt tươi nổi tiếng với tác dụng chống viêm và nghệ tây cải thiện hệ thống tiêu hóa.

Thức ăn nhiều muối

Các loại thức ăn chứa nhiều muối như súp đóng hộp, thịt xông khói, khoai tây chiên, ... nên tránh trong những ngày này vì chúng có hàm lượng muối cao. Tiêu thụ một chế độ ăn muối cao sẽ gây ra các chứng bệnh dạ dày cho bạn.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link