Chỉ là lãng phí, mỹ phẩm đắt tiền đến mấy cũng không giúp da đẹp vì nhiều người mắc lỗi sơ đẳng sau

( PHUNUTODAY ) -  Mua các loại kem dưỡng, sản phẩm chăm sóc da đắt tiền nhưng lại không hề thấy cải thiện là vì những lỗi sơ đẳng sau.

Kem dưỡng da, trị nám hoặc serum tái tạo… muốn có kết quả phải được thẩm thấu vào da, được dùng đều đủ, thường xuyên. Nhưng nếu bạn có những thói quen sau đây thì dùng mãi cũng không hiệu quả.

1.Không làm sạch da

Một làn da sạch giúp dưỡng chất trong mỹ phẩm thẩm thấu vào da tốt hơn. Nhưng rất nhiều người làm sạch sơ sài, làm sạch quá kỹ gây mất cân bằng da. Khi bạn không làm sạch da thì tế bào chết tạo lớp bám ngoài da nên dưỡng chất trong kem dưỡng không thâm nhập dược vào sâu bên trong, nên không phát huy được tác dụng. Còn nếu làm sạch quá kỹ, chọn sản phẩm làm sạch có nhiều tẩy rửa khiến da mất cân bằng pH, tạo hệ lụy da nhiễm khuẩn, hệ vi khuẩn trên da bị hủy hoại.

Do vậy trước khi bôi bất cứ kem dưỡng nào bạn phải chú trọng quá trình làm sạch da đúng cách.

2.Dùng không đủ, không đều

Tâm lý của nhiều người là thấy bôi nhiều kem lên da thấy tiếc, cảm giác như da không thẩm hút hết. Tuy nhiên hãy hỏi nhà sản xuất và tư vấn của hang, đọc nhãn mác để biết lượng dùng. Dùng một lượng không đủ sẽ khiến bạn tốn kém mà sản phẩm chỉ như để trưng bày cho sang chảnh. Dùng không đủ liệu trình hoặc ngày quên ngày nhớ cũng là một thói quen cực xấu khiến cho việc chăm sóc da không hiệu quả. Hãy có tính kỷ luật và kiên trì trong mọi quá trình chăm sóc.

3.Giá cả quyết định hiệu quả

Phải nói rằng hàng giá thấp thường không có tiêu chuẩn chất lượng cao và hàng giá cao cũng chưa hẳn mang lại hiệu quả tương xứng. Vì thế hãy chọn hàng uy tín và giá cả tương xứng, thành phần phù hợp với nhu cầu và tình trạng da của bạn. Chứ không phải cứ mua hàng giá cao là yên tâm sẽ hiệu quả. Bạn cần có trải nghiệm và có đánh giá để biết xem da của mình hợp với loại sản phẩm nào. Các sản phẩm được truyền thông tốt, thương hiệu tốt cũng chưa hẳn đã tốt cho bạn.

4.Tự mua và không cần tư vấn chuyên gia

Các chuyên gia da liễu khi hiểu về làn da của bạn sẽ cho bạn lời khuyên tốt nhất và chọn sự phối hợp sản phẩm tốt nhất. Đôi khi bạn cần giải pháp tổng thể, đôi khi bạn cần giải pháp đơn lẻ. Việc mong muốn tạo ra kết quả nhanh chóng cấp tốc có thể khiến bạn mua quá nhiều sản phẩm cùng lúc và ép làn da của mình chịu quá nhiều áp lực, điều đó cũng không hiệu quả.