4 cách dùng điện thoại khiến bạn nhanh già và xấu nhưng hầu hết mọi người đều đang mắc ít nhất một lỗi

( PHUNUTODAY ) - Điện thoại di động đã trở thành vật bất ly thân của nhiều người, nhưng bạn có biết nó đang góp phần làm bạn lão hóa nhanh? Hãy ghi nhớ 4 cách sau để tránh tuyệt đối, giúp bạn bảo vệ làn da và giữ gìn nhan sắc.

 Muốn gìn giữ sức khỏe và sự trẻ trung, tuyệt đối không được để điện thoại ở những vị trí dưới đây và tránh những cách sử dụng sau.

1.Để điện thoại trên đầu giường làm già nhanh

Khi đi ngủ, rất nhiều người để điện thoại ngay bên gối ngủ, cạnh mình để tiện sử dụng. Nhưng bạn có biết sóng điện thoại rất nguy hại cho sức khỏe. Ánh sáng xanh của điện thoại rất nguy hiểm cho mắt cũng như làn da. Đồng thời sóng điện thoại khiến não bộ chậm tiết melatonin nên khiến bạn khó ngủ, dẫn tới việc nhanh lão hóa, nhanh già và da sạm.

dien thoai 1

2.Ngậm cắn và áp điện thoại quá lâu vào da gây mụn

Điện thoại là ổ chứa vi khuẩn. Nhưng nhiều người hay có thói quen ngậm một góc điện thoại và khi nghe thì áp sát điện thoại vào da. Nghe điện thoại càng lâu càng khiến điện thoại nóng và truyền nhiệt sang da, đồng thời vi khuẩn bám vào da. Vì thế đó chính là một sự bạc đãi với làn da. Nên thay đổi thói quen “nấu cháo” qua điện thoại. Có thể nghe bằng cách mở loa ngoài.

ap sat di dong

3.Mang theo điện thoại đi vệ sinh làm kém tuần hoàn

Nhiều người mang theo điện thoại vào nhà vệ sinh. Điều đó có thể khiến bạn ngồi trong nhà vệ sinh lâu hơn. Thói quen này làm bạn dễ bị tê chân tay, máu khó lưu thông, tăng nguy cơ bị trĩ và tăng nguy cơ nhiễm khuẩn. Hành động đó tiếp tay cho việc làm bạn dễ bị ngứa ngáy, viêm da.

dien thoai ve sih

4.Kẹp điện thoại vào một bên hàm làm chảy sệ cơ mặt

Nghiêng đầu kẹp điện thoại vào một bên hàm khiến cho bạn dễ bị vẹo và đau cổ. Nếu thường xuyên có thói quen này thì bạn tăng nguy cơ chảy sệ cơ hàm và dễ nhăn nheo. Việc kẹp điện thoại nói chuyện như vậy cũng khiến bạn dễ bị căng thẳng, đau đầu và tư thế dễ bị lệch.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn