6 tuyệt chiêu nâng cấp mái tóc đẹp mượt mà hơn chẳng kém gì đi salon bạn có thể tham khảo

( PHUNUTODAY ) - Bạn có thể chăm sóc tóc đẹp như ở salon với loạt tuyệt chiêu đơn giản sau.

Chọn dầu gội đầu theo mái tóc của bạn

Chuyên gia khuyên bạn nên chọn dầu gội dựa trên chính chất tóc của mình. Nếu có mái tóc xoăn thì nên chọn loại dầu gội vừa dưỡng ẩm vừa làm sạch. Còn với tóc thưa mỏng, bạn nên chọn dầu gội dịu nhẹ. Riêng tóc nhuộm, bạn hãy chọn dầu gội giữ màu và dưỡng ẩm để tránh khô tóc.

hoat-chat-mem-muot-toc

Dùng sản phẩm bảo vệ tóc

Dùng dầu gội, dầu xả thì vẫn chưa đủ để bảo vệ mái tóc, các chuyên gia cho rằng bạn cần dùng sản phẩm bảo vệ tóc khỏi nhiệt và tia cực tím. Các sản phẩm này sẽ giúp tăng dưỡng chất cũng như giảm thiểu các tác hại khiến tóc khô xơ và lão hóa.

Sấy tóc đúng cách

Bạn nên lật ngược mái tóc để sấy từ trong ra ngoài. Khi tóc đã khô được 80%, tiếp tục lật ngược lại để làm khô toàn bộ mái tóc. Ngoài ra đừng quên dùng thêm sản phẩm bảo vệ tóc khỏi nhiệt trước khi sấy và thoa dầu dưỡng tóc sau khi sấy để tóc bóng mượt. Để tóc cách máy sấy 15cm, chọn chế độ mát hoặc nhiệt độ thấp để đảm bảo an toàn cho tóc nhé.

thuoc-moc-toc-cua-nhat-2-min

Đặc biệt, bên cạnh máy sấy tốt bạn cũng đừng tiếc tiền đầu tư vào các sản phẩm và dụng cụ chất lượng tốt để giúp tóc trông khỏe hơn. Cần 1 chiếc lược để sấy khô và 1 chiếc lược để chải tóc và nhớ làm sạch lược mỗi tháng 1 lần để loại bỏ bụi bẩn, tóc rụng, tế bào chết dư thừa.

Dùng mặt nạ tóc hàng tuần

Mặt nạ tóc là sản phẩm bổ sung dưỡng chất chuyên sâu cho mái tóc, giúp phục hồi hư tổn và giữ vẻ bóng mượt cho mái tóc. Các salon cũng dùng cách này để bạn có được mái tóc mượt mà và bóng bẩy. Dùng mặt nạ tóc 1 đến 2 lần/ tuần chính là cách làm đơn giản giúp bạn có mái tóc chuẩn chỉnh như ở spa.

Chăm sóc tóc với tinh dầu dưỡng

Trong các thành phẩm chăm sóc tóc thì silicon rất có lợi cho “công cuộc” làm đẹp cho tóc nhờ vào  tác dụng liên kết các biểu bì lại với nhau khi thấm sâu vào chân tóc. Đây sẽ là lớp bảo vệ tóc chống tác hại từ sức nóng của nhiệt hay ánh nắng. Dưỡng chất silicon thông thường được pha chế dưới dạng những tinh dầu dưỡng tóc ở dạng gel và dạng lỏng, bạn có thể dùng cả hai loại. 

1-mai-toc-chac-khoe-170

Tránh xa sản phẩm có chất cồn làm tóc khô xơ, hư tổn

Phải tránh xa những sản phẩm có chứa cồn vì nó có thể làm tóc dần mất đi độ suôn mượt vốn có. Hãy chú ý bảng thành phần của những sản phẩm này nếu bạn muốn mái tóc của mình luôn suôn mượt. Dùng các sản phẩm không chứa cồn cũng là cách chữa đuôi tóc khô xơ đấy.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link