Những loại nước tự nhiên uống đúng thời điểm sẽ giúp da không bắt nắng và giải nhiệt cực tốt

( PHUNUTODAY ) - Kem chống nắng là một phần không thể thiếu cho mùa hè nhưng còn các cách tự nhiên mà bạn cần phải lưu ý vì chúng mang hiệu quả từ bên trong.

Uống đủ nước là một điều không thể thiếu trong việc chăm sóc sức khỏe, đặc biệt vào những ngày hè khô nóng. Nước giúp thanh nhiệt và giải độc. Ngoài uống nước lọc, bạn hãy chú ý bổ sung các loại nước sau, và thời điểm uống hợp lý để tăng hiệu quả chống nắng tự nhiên và bảo vệ da.

Nước ép cải kale/nước cần tây uống buổi sáng

Cải kale hay còn gọi cải xoăn rất giàu vitamin. Đặc biệt cải này giàu vitamin A, một thành phần không thể thiếu trong các kem chống lão hóa da. Vitamin A giúp tốc đẩy tăng trưởng tế bào, làm chậm quá trình lão hóa.

Hãy uống nước cỉa xoăn vào buổi sáng để giúp da khỏe mạnh chống bắt nắng.

cai kale

Nước ép cần tây giúp cho bạn thải độc cơ thể rất tốt. Uống nước cần tây giúp thanh lọc thải độc cho làn da khỏe và trắng sáng hơn. Bạn có thể uống 500ml nước cần tây rồi một tiếng sau uống nước cải, hoặc tùy theo mỗi ngày uống một loại.

can tay

Trà xanh uống buổi chiều

Trà xanh giàu chất chống oxy hóa, là loại nước uống quen thuộc của người Việt. Nước uống trà xanh giúp chống bức xạ và bảo vệ bạn khỏi tia cực tím, giảm tình trạng cháy nắng. Trà xanh còn giúp bạn giảm tình trạng mẩn đỏ nóng rát vì trời nắng. Tuy nhiên bạn nên nhớ uống nước trà xanh mới nấu, không nên để trà qua đêm hoặc để quá lâu vì đã làm mất tính chất của trà.

tra xanh

Nước ép lựu uống lúc tối

Lựu là loại trái cây cực tốt cho sức khỏe vì giàu chất chống oxy hóa. Nước ép lựu đặc biệt tốt cho quá trình trẻ hóa cơ thể. Lựu cũng là loại trái cây giúp tăng sinh collagen trong cơ thể.

nuoc luu

Nước dưa chuột trước khi đi ngủ

Nước ép dưa chuột giúp làm mát cơ thể và hạ nhiệt. Dưa chuột có thành phần làm mát và giúp sáng da. Dưa chuột cũng giàu khoáng chất giúp giữ độ pH của da, giảm tình trạng viêm nhiễm trên da.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn