Dùng kem chống nắng sai cách khiến bạn tốn tiền, mất công mà da vẫn bắt nắng

( PHUNUTODAY ) - Mùa hè đến hầu hết các chị em phụ nữ đều có những tuýp kem chống nắng bên mình. Nhưng tại sao bạn dùng đều đặn mà da vẫn thấy đen sạm đi nhiều khi mùa hè tới? Tại kem chống nắng không tốt hay tại thói quen bạn dùng không đúng như dưới đây?

 Chọn loại kem chống nắng không phù hợp

Đầu tiên phải chọn kem chống nắng có nguồn gốc rõ ràng, chỉ số chống nắng SPF 50 trở lên cho người ra trời nắng. Những loại hàng kém chất lượng chỉ số SPF thấp sẽ không cho hiệu quả chống nắng đặc biệt khi bạn hay ra ngoài trời. Kem chống nắng trên thị trường có loại có tính chất dành cho da dầu, có loại cho da khô, có loại cho thường. Vì vậy khi mua bạn cũng phải quan tâm tới yếu tố này để xem loại nào phù hợp với da của mình.

thoa chong nang

Thoa xong ra trời nắng ngay

Kem chống nắng cần có thời gian để phát huy tác dụng. Vì vậy thoa xong bạn cần đợi khoảng 15-20 phút mới ra ngoài trời nắng. Thị trường có loại kem chống nắng vật lý và kem chống nắng hóa học. Loại vật lý thoa lên và nhanh có tác dụng hơn nhưng cũng cần phải vài phút trước khi ra trời nắng. Còn kem chống nắng hóa học cần lâu thời gian hơn để tạo phản ứng và thẩm thấu trên da. Cũng vì vậy nên nếu trang điểm, đến bước thoa kem chống nắng thì bạn cũng phải đợi khoảng 10 phút mới thoa loại tiếp theo nhé, bởi nếu không kem chống nắng không có tác dụng.

Dùng lượng vừa đủ mới tác dụng

Rất nhiều người mua kem chống nắng giá cao rồi tiếc nên mỗi lần thoa một ít thế là có dùng mà coi như không. Mỗi centimet vuông da sẽ cần khoảng 1mg kem chống nắng bạn nhé.

luong kem

Một lần thoa cho cả ngày

Kem chống nắng chỉ có tác dụng tầm 4 tiếng. Sau đó bạn cần thoa thêm chứ không phải thoa buổi sáng là có hiệu quả cả ngày bạn nhé.

thoa kem

Không tẩy trang

Nhiều người cho rằng vì không trang điểm, chỉ dùng kem chống nắng và son môi nên không cần tẩy trang. Điều đó khiến cho da bạn ngày càng sạm. Kem chống nắng có chứa thành phần gốc dầu giúp kem bám vào da. Thế nên nếu chỉ rửa mặt thông thường sẽ không làm sạch da, để lại các phần kem bám dính trên da làm da dày lên, và làm bít tắc chân lông, da không được sạch. Chính vì thế hãy giúp cho da bạn khô sạch thoáng mát mỗi tối bằng việc tẩy trang và rửa mặt sạch và đúng cách.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn