6 công thức giảm quầng thâm mắt hiệu quả vừa rẻ vừa an toàn

( PHUNUTODAY ) - Dưới đây là một số mẹo hiệu quả giúp giảm quầng thâm mắt để bạn cứu vớt nhan sắc già nua, lão hóa.

Khoai tây

Khoai tây không chỉ là nguyên liệu nấu ăn mà còn là một trong những loại quả hoàn hảo để trị vết thâm vì có đặc tính tẩy trắng giúp làm giảm quầng thâm trong thời gian ngắn. Bạn chỉ cần gọt vỏ một củ khoai tây sống, sau đó nghiền mịn. Thêm một ít nước hoa hồng tinh khiết vào trộn đều thành một hỗn hợp mịn. Thoa hỗn hợp lên vùng quầng thâm mắt khoảng 15 phút, sau đó rửa lại bằng nước ấm. 

hinh-anh-cach-che-quang-tham-mat-4

Nha đam

Nha đam chứa nhiều vitamin, khoáng chất, các hợp chất chống oxy hóa, giảm sưng tấy và đặc biệt là có khả năng làm mờ vết thâm. Không chỉ vậy, nha đam còn có thể dưỡng ẩm, làm mềm da, giúp da quanh mắt trở nên mịn màng và căng bóng hơn.

Những gì bạn cần làm là dùng một lá nha đam tươi, sau đó ép lấy nước thạch. Tiếp đó dùng nước ép nha đam áp lên vùng da bị thâm trong vòng 30 phút, rồi rửa sạch bằng nước.

Chanh

Chất axit citric trong nước chanh có tác dụng tẩy tế bào chết và làm sáng da, tính kháng viêm và chống oxy hóa, giúp giảm sưng và làm giảm dấu hiệu lão hóa, đánh bay quầng thâm nhanh chóng. Chỉ cần lấy nửa quả chanh tươi vắt lấy nước cốt, thêm một ít nước hoa hồng, trộn đều. Thoa hỗn hợp thu được lên vùng da bị thâm trong vòng 15 phút, sau đó rửa sạch bằng nước.

Vỏ cam

Vỏ cam có rất nhiều tác dụng, trong đó là loại bỏ quầng thâm mắt hiệu quả. Bạn chỉ cần nghiền vỏ cam thành hỗn hợp mịn, trộn lẫn với một ít dầu hạnh nhân. Thoa hỗn hợp lên vùng da bị thâm trong vòng 30 phút, sau đó rửa sạch bằng nước ấm.

Tri-Tham-Mat

Dưa chuột

Dưa chuột cũng là nguyên liệu tự nhiên có thể giúp giảm quầng thâm mắt. Bạn làm sạch dưa chuột, thái lát, sau đó để trong tủ lạnh làm mát khoảng 15 phút. Lấy dưa chuột trong tủ lạnh ra đắp lên vùng da bị quầng thâm đến khi miếng dưa chuốt hết lạnh, sau đó lau sạch bằng khăn ấm, sẽ thấy hiệu quả tức thì.

Giấm táo

Giấm táo chứa các axit alpha-hydroxy và axit acetic có tính chất làm sáng da, giúp loại bỏ tế bào chết và kích thích sự tái tạo tế bào mới cho nên cũng là nguyên liệu làm quầng thâm hiệu quả. 

Lấy một chút giấm táo nguyên chất, pha với một chút nước để làm loãng. Sau đó dùng miếng bông thấm dung dịch nước giấm táo thoa lên vùng da bị thâm, để trong khoảng 15 phút rồi sửa sạch bằng nước ấm.

Nhưng bạn nên nhớ giấm táo có tính axit cao, nếu sử dụng quá nhiều hoặc không pha loãng có thể gây kích ứng hoặc gây hại cho da, do đó nên sử dụng một cách cẩn thận và đúng liều lượng.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link