Tại sao nhân viên vệ sinh khách sạn rất ghét dọn dẹp ‘phòng thuê theo giờ’?
Trước hết, hầu hết khách ở trong phòng thuê theo giờ thường là những cặp vợ chồng trẻ, cặp đôi đang yêu nhau, thậm chí là cặp bồ, họ muốn có khoảng không gian riêng để tăng cường mối quan hệ với nhau. Điều này cũng dễ hiểu, nhưng những người thuê phòng kiểu theo giờ như vậy thường không quan tâm đến việc vệ sinh trong phòng và giữ gọn gàng phòng.
Trong trường hợp bình thường, chỉ có hai loại người sẽ thuê phòng theo giờ, đó là cặp vợ chồng trẻ đang trong trạng thái hẹn hò hoặc gia đình có con nhỏ.
Việc các cặp đôi trẻ muốn vào khách sạn thuê phòng khi tình yêu đang nồng nhiệt nhưng lại không biết cách kiềm chế trong phòng ngủ khiến căn phòng trở nên bừa bộn, gây rất nhiều khó khăn cho họ là điều dễ hiểu. giặt chăn màn, vệ sinh.
Ngoài ra, không nên coi thường sức tàn phá của những gia đình có trẻ nhỏ, trẻ con tản mác khắp nơi nên cuối cùng những gì còn lại chỉ là một mớ hỗn độn. Theo cách này, hầu hết những người chọn phòng theo giờ sẽ không đánh giá cao các tiện nghi trong phòng, hơn nữa, thời gian sinh hoạt của họ rất ngắn, cho dù căn phòng có bừa bộn đến đâu cũng không ảnh hưởng đến việc đi lại. tiếp theo của họ, vì vậy họ không đặc biệt quan tâm.
Sau khi họ ăn xong, cái bàn có thể sẽ lấp đầy cả đồ ăn, và rác, thậm chí cả ở trên sàn cũng bày ra. Những chiếc chăn trên giường sẽ bị rối tung. Bởi họ nghĩ rằng dù sao cũng không phải là nơi thường trú lâu, chỉ ở vài giờ là dời đi nên không cần phải quan tâm đến quá nhiều chi tiết, điều này khiến các nhân viên vệ sinh dọn dẹp rất mệt. Mỗi lần họ mở cửa là lại lắc đầu khi thấy cả đống bừa bộn trong phòng.
Đó là lý do người làm vệ sinh rất ghét dọn những phòng thuê theo giờ. Còn với những phòng thuê theo ngày, nhiều người sẽ chú ý đến vệ sinh khi họ còn ở lại tiếp.
Do đó, khi ở trong khách sạn, mọi người nên chú ý đến điều này, dù ở trong khách sạn bao lâu. Nó không chỉ giúp người khác giảm bớt gánh nặng công việc mà còn thể hiện ý thức của bản thân.
Nhân viên buồng phòng có rất nhiều nỗi khổ mà khó ai có thể hiểu được. Chính vì thế người quản lý cần phải có biện pháp để giảm bớt gánh nặng công việc cho họ. Ngoài việc phân chia công việc một cách hợp lý thì những người quản lý cần phải trang bị đầy đủ thiết bị, dụng cụ khách sạn phục vụ tốt cho công việc của mình.
Bí quyết dọn buồng phòng/phòng khách sạn nhanh và hiệu quả
+ Dọn dẹp đống lộn xộn trước
Theo kinh nghiệm của các khách sạn nổi tiếng khi dọn phòng thì nên dọn những thứ lộn xộn ra khỏi phòng để những thứ khác trong phòng được dọn dẹp. Sau đó, nhân viên sẽ đổ rác, thay khăn, giấy và những thứ còn lại. Đối với phòng tắm, khăn sạch, thảm chùi chân, chai lọ và những thứ trên nóc bồn cầu. Điều này sẽ loại bỏ các vết bẩn thường được tạo ra bằng cách chỉ làm sạch xung quanh, nhấc đồ vật lên rồi lại đặt xuống khi sàn chưa khô.
+ Trải luống nhanh nhờ cách nhận biết nhãn
Di chuyển những chiếc giường lớn mất nhiều thời gian hơn bạn nghĩ: bất kể bạn bắt đầu từ đâu, hầu như bạn sẽ luôn trải mặt sai của đệm. Một gợi ý cho các bạn đang làm buồng phòng khách sạn/nhà nghỉ, kinh nghiệm dọn phòng: “Nhãn dán luôn ở dưới cùng, cụ thể: bộ chăn ga gối lớn thì nhãn dán bên trái, size bên trái. nếu nó ở bên phải.” Ngoài ra, có một mẹo để xác định góc trái và góc phải bằng cách xác định đường may vải bên trong.
Tác giả: Mộc
-
Nhân viên ngân hàng tiết lộ: Gửi tiền vào thẻ hay sổ tiết kiệm thì được lợi nhất, hãy làm theo cách này
-
5 món đồ trong khách sạn bạn có thể thoải mái mang về, ai không biết thật là phí của
-
Nhân viên siêu thị khuyên thanh toán xong đừng vứt hoa đơn, lý do rất đặc biệt
-
Nhân viên sân bay tiết lộ: Cách lấy hành lý máy bay nhanh nhất, cực đơn giản không phải chờ đợi lâu
-
Nhân viên ngân hàng thường gửi tiền khắp nơi mà không gửi vào ngân hàng của chính họ, vì sao thế?