Yêu thời trang linen thì cần yêu luôn những cách chăm sóc này cho vải line, đảm bảo set đồ của bạn luôn đẹp

( PHUNUTODAY ) - Vải linen được nhiều người yêu thích nhưng cũng rất dễ bị nhăn khiến nhiều người ngại mặc. Và đây là những mẹo hay cho bạn

Linen là vải thoáng mát và tạo phong cách thời trang phóng khoáng rất thích hợp cho phụ nữ thích kiểu dáng nhẹ nhàng, thoáng mát. Thế nhưng cũng vì điều đó linen thường hay bị nhăn khi mặc. Bây giờ công nghệ xử lý nhăn đã tốt hơn nhưng chất vải linen mà bị xử lý quá nhiều sẽ không còn vẻ đẹp tự nhiên của chúng nữa. Những mẹo dưới đây giúp bạn giữ set đồ của mình phẳng hơn.

vai linen

Giặt nhẹ nhàng

Cấu trúc linen thoáng và dễ bị xô khi bị tác động lực. Do đó bạn nên ưu tiên giặt tay hoặc chọn chế độ giặt nhẹ, giặt cho len. Bạn cũng không nên xoắn vặn mạnh vi vắt vì chúng rất nhanh khô. Khi phơi nên chú ý phơi bằng dây đã may sẵn trong set đồ hoặc tìm cách kẹp phơi trên một phương thẳng để không bị ảnh hưởng tới dáng hình.

Tránh nhiệt độ cao

Linen dễ bị co lại khi gặp nhiệt cao. Bởi vậy bạn không nên giặt đồ linen bằng nước nóng, không phơi ngoài trời nắng to, không là ủi nhiệt độ cao, nên ưu tiên là bằng hơi nước. Phơi quần áo linen ở nơi thoáng gió tránh nắng. Quần áo linen không nên phơi quá lâu. Nhớ lột mặt trái ra khi phơi để tránh phai màu vải.

linen

Không tẩy rửa mạnh

Linen rất dễ bạc màu nếu dùng chất tẩy. Bạn không nên đổ trực tiếp nước giặt vào quần áo linen, mà nên cho chúng vào nước, hòa tan rồi hãy cho quần áo vào giặt. Nên chọn các loại nước giặt có tính tẩy rửa nhẹ nhàng, nước giặt tự nhiên từ cây cỏ thiên nhiên. Nếu quần áo không bám bẩn nhiều mà chỉ nhiễm mồ hôi thì nên giặt bằng sữa tắm, dầu gội đầu sẽ giúp giữ vải tốt hơn.

Bảo quản trong tủ

Đồ linen khi cất vào tủ đồ nên gấp nhẹ nhàng gọn gàng, và khi treo trong tủ nên chọn cho chúng chỗ treo theo phương thẳng để tránh bị nhăn nhúm phải là nhiều. Khi gấp đồ linen nên tạo phương thẳng để gấp tránh việc vò túm lại sẽ tạo nếp nhăn. Nên là ủi đồ linen bằng bàn là hơi nước thay vì bàn là nhiệt nóng sẽ giúp sợi vải bông xốp đẹp hơn.

vay ao linen

Lưu khi ý mặc để giữ phẳng vải

Khi mặc đồ linen để giữ nếp vải không nhăn nên tránh các tư thế gâybị gấp nếp vải. Do đó khi đứng lên ngồi xuống bạn nên dùng thao tác lấy tay kéo vuốt nếp váy áo phẳng rồi hãy ngôi.

Tránh vắt chéo chân khi ngồi sẽ giảm được nếp nhăn. Bạn cũng không nên tựa lưng vào ghế rồi di qua di lại sẽ dễ làm nhăn phía sau lưng. 

Hơn nữa đồ linen có một chút nếp nhăn tự nhiên sẽ không hề đáng ngại nên bạn hãy thoải mái hơn khi mặc chúng nhé.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn