Nhân viên siêu thị khuyên thanh toán xong đừng vứt hoa đơn, lý do rất đặc biệt

( PHUNUTODAY ) - Hóa đơn thanh toán siêu thị có nhiều giá trị hơn bạn nghĩ. Việc giữ lại hóa đơn sau mỗi lần mua sắm mang lại lợi ích tuyệt vời.

Khi đi mua sắm ở siêu thị, bạn sẽ luôn nhận được một hóa đơn thanh toán liệt kê các mặt hàng, số lượng, giá thành. Nhiều người không chú ý tới tờ hóa đơn này và thường vứt nó đi sau khi thanh toán xong. Tuy nhiên, trong hóa đơn thanh toán luôn có những thông tin quan trọng. Bạn nên giữ nó lại để nhận được những lợi ích về sau.

Đảm bảo quyền lợi của người mua sắm

hoa-don-sieu-thi-01

Hóa đơn chính là cơ sở chứng minh việc bạn mua món đồ gì, ở đâu, giá thành bao nhiêu. Nếu gặp vấn đề phát trinh về giá, chất lượng sản phẩm, thái độ phục vụ... bạn có thể sử dụng hóa đơn đã thanh toán để khiếu nại.

Chẳng hạn khi mua một bộ quần áo và khi về nhà thì phát hiện rằng nó bị hỏng ở một chỗ nào đó, phai màu hoặc không còn ưng ý, bạn có thể đem sản phẩm (còn nguyên tem mác) và hóa đơn đến nơi mua để khiếu nại hoặc đưa ra yêu cầu đổi sản phẩm.

Nếu không có hóa đơn, bạn sẽ rất khó chứng minh được rằng sản phẩm mình đã mua tại đó và không thể khiếu nại.

Kiểm tra thất thoát

hoa-don-sieu-thi-02

Mỗi lần mua sắm, số lượng sản phẩm lớn sẽ khiến bạn khó kiểm soát hết các món đồ đã mua. Lúc này, bạn có thể dùng hóa đơn mua sắm để so sánh với các món đồ đã được đóng gói, xếp vào túi. Như vậy, bạn có thể biết được rằng mình có bỏ sót món gì đó ở quầy thanh toán hay không.

Ngoài ra, việc kiểm tra lại hóa đơn, đối chiếu sản phẩm sẽ giúp bạn phát hiện ra những sai sót như nhầm giá, tính sai số lượng sản phẩm...

Tính toán chi phí mua sắm hàng tháng

hoa-don-sieu-thi-03

Việc giữ hóa đơn mua sắm sẽ giúp bạn kiểm soát chi phí hàng tháng tốt hơn.

Mỗi lần mua hàng, hãy lưu lại hóa đơn vào một quyển sổ. Như vậy, bạn có thể thống kê được trong tháng mình đã mua những gì, hết bao nhiêu, có cần điều chỉnh chi tiêu của tháng sau cho hợp lý hơn hay không.

Quà tặng

Một số siêu thị sẽ có các chương trình quay số trúng thưởng bằng hóa đơn mua sắm của khách hàng. Bạn có thể giữ lại hóa đơn sau khi mua đồ để không bỏ lỡ các cơ hội này.

Trong một số dịp đặc biệt, với hóa đơn giá trị lớn, các siêu thị sẽ có những món quà nho nhỏ gửi cho khác hàng. Bạn chỉ cần giữ hóa đơn và gặp nhân viên siêu thị để nhận những món quà này.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link