Lấy 1 chiếc tất cũ bỏ vào bồn cầu: Mẹo hay nhà nào cũng cần, ai không biết quá phí

( PHUNUTODAY ) - Với mẹo nhỏ dưới đây bạn có thể khử mùi bồn cầu, đuổi sạch côn trùng gây hại như muỗi dĩn ra khỏi nhà. .

Chỉ với một chiếc tất cũ nhưng công dụng của nó sẽ vô cùng tuyệt vời bạn hãy thử áp dụng xem sao nhé.

Dụng cụ cần thiết: 1 chiếc tất cũ, 1 cục xà phòng cũ, 1 chiếc kéo

Cách thực hiện:

Bước 1:  Đầu tiên nhét bánh xà phòng vào trong tất, sử dụng kéo cắt một lỗ nhỏ trên đầu ngón chân của tất

 Bước 2: Bạn hãy đặt tất vào bồn nước xả của bồn cầu. Đặt làm sao cho một nửa tất thò ra ngoài bồn nước xả. Làm như vậy để cho mùi thơm trong bánh xà phòng lan tỏa ra bên ngoài.

danh-bay-mui-hoi-o-bon-cau-chi-voi-chiec-tat-cu-va-banh-xa-phong-

- Bước cuối cùng: Lúc này bạn hãy đậy nắp bồn xả và kẹp giữ cố định nửa còn lại của tất bằng nắp.Chiếc tất sẽ đóng vai trò như một túi thơm tự chế đặt trong bồn vệ sinh, khi nước được xả xuống bồn cầu sẽ đem theo mùi hương của bánh xà phòng ngâm trong đó, mùi hôi sẽ tự động "biến mất".

Ngoài ra, bạn hoàn toàn có thể xử lý mùi hôi trong nhà vệ sinh bằng cách dùng vỏ cam quýt để khử mùi. Bởi tinh dầu cam quýt rất thơm và luôn mang tới cho chúng ta một cảm giác vô cùng dễ chịu.

Ngoài ra, bạn cũng có thể áp dụng những cách sau để làm thơm bồn câu nhà mình

Đánh bay mùi toilet với giấm: Ai cũng biết rằng giấm chính là một trong những nguyên liệu tự nhiên có khả năng khử mùi hiệu quả. Đồng thời, giấm còn giúp làm sạch bồn câu vô cùng hiệu quả bởi vì giâm có bản chất là axit loãng, nên giấm còn có khả năng diệt sạch được các vi khuẩn và mầm bệnh phiêu diêu trong không khí ở một mức độ nhất định.

treo chiec tat vao binh nuoc bon cau

Chính vì vậy, để khử mùi hôi nhà vệ sinh bằng giấm, bạn chỉ cần đặt một bát giấm trong nhà vệ sinh và để qua đêm, giấm sẽ phát huy tác dụng khử mùi của mình một cách tốt nhất.

Khử mùi hôi với dầu gió xanh: Trong tủ thuốc của mỗi gia đình đều có ít nhất một lọ dầu gió. Bạn hãy tận dụng khả năng lan tỏa và mùi hương đặc biệt đậm chất thảo dược của dầu gió xanh, chúng ta có thể sử dụng loại dầu thảo dược này vào trong việc khử mùi nhà vệ sinh bởi chúng cực kỳ hiệu quả. Tuy nhiên, trong thực tế có rất nhiều người không ngửi được mùi dầu gió vì vậy bạn hãy lưu ý khi sử dụng cách này. Nếu gia đình bạn có thể sử dụng được dầu gió thì hãy áp dụng nhé!

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link