Tín đồ của jeans, denim cần nhớ những tuyệt chiêu nay để quần áo luôn mới như ban đầu

( PHUNUTODAY ) - Vải denim, jeans rất sành điệu trẻ trung nhưng nếu không biết cách giữ thì chúng lại rất nhanh cũ và trông già nua.

 Vải denim là một loại vải chưa bao giờ lỗi mốt. Chúng biến thành những chiếc quần jeans sành điệu trẻ trung, thành áo sơ mi cá tính, thành mũ đội đầu... tuy nhiên vải denim khi bị phai màu thì chúng sẽ bị cũ. Những tuyệt chiêu dưới đây giúp bạn giữ những món đồ denim của mình mới hơn.

Ướp đá trước khi dùng

Những món đồ bằng denim, jeans cho vào tủ đông đá để qua đêm trước khi dùng giúp chúng giữ được màu tốt hon. Bạn hãy cho chúng vào một chiếc túi nilon rồi cất vào tủ đông ít nhất 12 tiếng. Sau đó giặt bằng nước sạch rồi dùng. 

Dùng dấm, phèn chua ngâm vải jean

Khi mới mua bạn không nên giặt vải denim bằng nước giặt. Hãy ngâm chúng trong giấm, phèn chua và giặt bằng nước sạch sẽ giúp chúng giữ màu lâu hơn.

Muối biển

Nước muối biển hoàn tan cũng giúp giữ màu quần jean như mới lâu hơn. Nên hòa tan muối vào nước sau đó ngâm quần áo vải jeans, denim mới mua trong nước muối khoảng 12 tiếng. Sau đó giặt lại bằng nước.

Quần áo denim không nên giặt bằng nước giặt có tính tẩy mạnh. Những lần đầu không nên giặt bằng nước giặt. 

Ưu tiên giặt tay và không ngâm lâu

Vải denim khi quay nhiều trong máy giặt sẽ nhanh bị nát, mất dáng quần áo. Bạn nên ưu tiên giặt tay hoặc cần cho vào túi giặt và chọn chế độ giặt nhẹ.

Khi giặt và phơi nên phơi mặt trái ra ngoài để tránh cho vải tiếp xúc với bột giặt và ánh nắng gắt. Khi giặt bạn không nên đổ trực tiếp nước giặt lên quần áo mà cần hòa tan chúng trong nước rồi mới thả quần áo vào.

Không đổ trực tiếp nước giặt lên vải 

Nước giặt nên được pha loãng với nước sau đó mới bỏ vào đồ jeans. Việc làm này giúp cho vải denim không bị nước giặt mạnh tấn công làm phai màu và giãn sợi. Bạn chỉ nên chọn loại nước giặt có tính tẩy rửa nhẹ hoặc giặt bằng dầu gội đầu, sữa tắm.

Quần jeans, váy áo denim là dạng thời trang phổ biến và rất được nhiều người ưa chuộng nhưng đặc trưng của chúng lại là dễ phai màu vì thế bạn nên chú ý trong cách sử dụng nhé.

Tác giả: An Nhiên