Bỏ ngay những thói quen ăn mặc khiến bạn thành "bà thím" để trẻ trung bất chấp tuổi tác

17:20, Thứ ba 05/09/2023

( PHUNUTODAY ) - Bỏ những thói quen này sẽ giúp bạn từ bà thím trở thành chị đẹp, từ cô thành chị.

Thực ra tuổi tác không quan trọng bằng việc tư duy về thời trang của bạn như thế nào. Có những người lớn tuổi như tư duy trẻ trung, ăn mặc màu sắc sẽ giúp họ trẻ ra rất nhiều. Vì thế nhìn quần áo biết được tính cách và độ tuổi của bạn. Thế nên nếu không muốn gọi là bà thím thì hãy lưu ý những thói quen sau:

tu duy thoi trang tre

Tư duy thời trang trẻ trung thì lên chức bà rồi bạn vẫn ăn mặc sành điệu và trẻ như này

Thói quen sợ người khác đánh giá không đứng đắn

Nhiều người không dám mua một set đồ hoặc không dám diện một set đồ chỉ vì "èo trẻ thế, sợ người ta đánh giá mình lố". Sự thật là những set đồ quá con nit cưa sừng làm nghé có phần lố bịch nhưng những set đồ đủ tính nghiêm túc mà giúp bạn trẻ hơn chục tuổi thì đừng có ngại. Tư duy về thời trang, dám trẻ và không sợ bình phẩm sẽ giúp bạn trẻ hơn nhiều. Một set đồ bị đánh giá là khi chúng ta mặc hở hang lố lăng, còn mặc trẻ hơn tuổi đừng ngại, vì bạn đang muốn trẻ cơ mà.

phoi mau thoi trang

Không chú ý trong phối màu

Việc phối các món thời trang trong một set đồ rất cần chú ý tới màu sắc. Bởi màu sắc tạo hiệu ứng thị giác và ảnh hưởng tâm lý người tiếp nhận. Thế nên bạn cần chú ý khi kết hợp váy áo với nhau phải có sự hợp lý về màu. Nếu bạn không hiểu lắm về màu sắc chỉ cần bỏ ra vài phút tìm hiểu bảng màu và nguyên tắc để chọn phong cách phối mà bạn yêu thích. Việc hiểu về phối màu sẽ giúp set đồ của bạn hài hòa, sành điệu hơn. 

phu kien

Không dùng phụ kiện

Quần áo không chỉ có tác dụng che thân hay giữ ẩm nữa, mà nó là thời trang, thể hiện phong cách cá tính nét đẹp của bạn. Bởi thế đừng xem thường phụ kiện bởi chúng nhỏ nhưng có thể tạo ra sự khác biệt hoàn toàn cho bạn. Vì vậy đừng xem thường phụ kiện, đừng cho rằng phụ kiện làm gì coh phiền phức. Vì thế hãy học cách để dùng phụ kiện tôn lên vẻ đẹp thời trang của bạn. Tất nhiên không nên lạm dụng phụ kiện. Phụ kiện giúp bạn tôn vinh thêm vẻ đẹp trẻ trung nhưng không có nghĩa là có bao nhiêu đưa lên người bấy nhiêu.

Chọn đồ chỉ vì người khác nói nó đẹp

Ai cũng sẽ phấn chấn và tự tin hơn khi được khen set đồ đó đẹp. Tuy nhiên một lời khen dành cho set đồ của bạn có thể là phù hợp có thể là không. Thế nên khi người khác không có nghĩa là bạn nên chọn. Bởi nó phải giúp cho bạn thấy sự thoải mái khi mặc, bạn tự tin và thích nó. Hơn nữa bạn cần xem nó có thực sự hợp hoàn cảnh mà bạn xuất hiện không. Và chưa chắc lời người khác khen là đúng. 

thoi trang phong cach

Tư duy quá chú trọng tốt gỗ hơn tốt nước sơn

Người xưa dạy không sai. Thế nhưng đừng quá thiên lệch gỗ mà phụ nước sơn. Bởi nếu một tấm gỗ tốt nhưng sơn xấu thì thà không sơn còn hơn. Nhưng con người lịch sự không thể không mặc áo quần. Bởi thế nếu muốn bạn có phong cách thời trang trẻ trung bắt mắt hãy chú ý tới việc sửa soạn set đồ. Những người ăn mặc chỉn chu thường rất cẩn trọng, họ thường đầu tư thời gian chuẩn bị sẵn thậm chí từ tối hôm trước để hôm sau chỉ việc mặc, chứ không phải vội vàng tóm được cái gì mặc cái ấy.

Tham lam nhiều chi tiết

Một set đồ đẹp cần phụ kiện nhưng không có nghĩa là chỗ nào cũng có những chi tiết nhấn, kiểu như nơ ở eo lại thêm hoa trên ngực và nơ nhỏ trên tay, nhún bèo mọi chỗ. Đó là cach làm cho set đồ của bạn trở nên rối rắm rườm rà. Vì thế bạn cần chọn những điểm nhấn nhât định để khi nhìn vào người khác chỉ bị thu hút bởi một điểm thôi. 

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả: An Nhiên