Cẩn thận khi mua những món đồ thời trang được treo ở cửa hàng, nhân viên bán hàng lâu năm mách bạn

17:02, Thứ tư 06/09/2023

( PHUNUTODAY ) - Những món đồ đã treo trên kệ ở cửa hàng được thử nhiều lần có thể bị nhiễm khuẩn hoặc bị bai giãn nên bạn cần chú ý khi mua chúng

Một shop thời trang thường có hai dạng hàng một là các mẫu được treo trên quầy kệ để khách hàng xem trực tiếp được sờ, được thử. Và một số còn lại vẫn ở nguyên trong bọc, nguyên đai nguyên kiện khi cần thì lấy ra bổ sung thêm lên quầy kệ hoặc giao cho khách hàng.

thoi trang

Những mẫu đã treo trên kệ sẽ được khách hàng sờ, kéo, xem, kiểm tra, và mặc thử... Đó chính là điều mà bạn cần lưu ý khi đi mua sắm để đảm bảo món đồ của mình mới và chưa bị ảnh hưởng gì bởi các yếu tố khác.

Các nhân viên bán hàng tại shop thời trang lâu năm thường ngại mua những hàng được treo trên kệ, kể cả khi họ được giảm theo chính sách nhân viên. Thậm chí họ chuyển sang đặt hàng online hoặc mua một dạng ở cửa hàng khác, hoặc đi mua một hãng khác.

thu do shop thoi trang

Khi treo trên cửa hàng lâu, món đồ bị mất "mùi mới" và có thể bị bụi, bị ảnh hưởng bởi yếu tố môi trường thời tiết, đặc biệt ví như những chi tiết kim loại khi tiếp xúc không khí, độ ẩm cao sẽ giảm độ sáng bóng. Khi trưng bày thì khách hàng có thể sờ, cầm lên xem, kéo thử nên có thể ảnh hưởng tới độ mới cũng như có thể bị cào xước. Đặc biệt nhiều món đồ được thử bởi nhiều người thì bạn không chắc chắn chúng có bị nhiễm khuẩn không, hơn nữa chắc chắn nhiễm hơi người khác.

Việc thử nhiều lần khiến cho các đường chỉ có thể bị bai gião, sứt chỉ...

Khi mua một món đồ tất nhiên ai cũng thích mình là người sở hữu chúng đầu tiên. Vì vậy bạn cần lưu ý:

mua sam quan ao

- Nên hỏi nhân viên bán hàng cho mình lấy mẫu nguyên đai nguyên kiện. Bởi thực tế rất nhiều cửa hàng lớn thì các mẫu trưng bày cuối năm sẽ được bán giảm giá

- Khi lấy những mẫu treo trên kệ bạn nên kiểm tra kỹ hơn về nhưng chi tiết nhỏ xem chúng có bị xước chỉ, bai gião không.

- Dù là đồ gì thì khi mới cần làm sạch rồi hãy mặc, những đồ treo trên kệ thì càng cần phải giặt xong hãy mặc. Đồ mới phải giặt vì chúng có tồn dư chất bảo vệ chống mốc vải, thuốc nhuộm dư, khói bụi trong quá trình vận chuyển và những đồ đã được thử thì có nguy cơ nhiễm vi khuẩn và mùi người khác nữa. 

thu quan ao

-Lưu ý khi thử đồ tại shop, nếu bạn là người da nhạy cảm cần chú ý khi thử. Có thể mặc lớp váy mỏng lố trong trước khi thử. 

Chính vì thế hãy chú ý khi chọn một món đồ thời trang treo ngoài quầy kệ nhé. Chúng không chỉ là đảm bảo an toàn sức khỏe cho bạn mà còn là để bạn không phải mặc lại hàng đã được thử bởi nhiều người, chọn được hàng mới nguyên đai nguyên kiện không sợ bị ảnh hưởng phom dáng.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả: An Nhiên