Tại sao giày thể thao có mẩu dây phía sau, công dụng bất ngờ nhiều người chưa biết? Sao giày da lại không có?

( PHUNUTODAY ) - Rất nhiều người thắc mắc không biết vì sao phía sau nhiều đôi giày thể thao, sneaker lại có thêm một mẩu dây nhỏ phía sau gót, trong khi giày da thì lại không có?

Bạn có thấy hầu hết các giày thể thao, sneaker, các loaị giày vải thường có hai mẩu dây phía sau. Chúng không phải là vật thừa đâu mà có rất nhiều công dụng mà nhiều khi các tín đồ thời trang còn chưa rõ công dụng của chúng:

day nho sau giay

Giúp đi giày dễ hơn

Những mẫu giày thể thao, sneaker, giày vải đôi khi cần bạn kéo để đôi chân "lọt" vào trong giày. Chính vì thế chỉ cần tóm phần dây thừa phía sau và kéo là bạn đã dễ dàng đưa chân vào bên trong mà không cần phải nâng cả đế giày lên. Chính sợi dây nhỏ phía sau này giúp bạn đi giày dễ dàng để không ảnh hưởng tới phom dáng của giày, 

Phơi giày dễ hơn

Một đặc điểm của loại giày thể thao, giày vải, sneaker là người đi giày có thể giặt, hoặc khi bạn đi mưa bị ướt thì rất cần phơi giày. Chính những mẩu dây phía sau giúp bạn phơi chúng lên dễ dàng hơn giúp giày nhanh khô và không bị bẹp dáng. Nếu không có phần dây này bạn phải dùng móc kẹo có thể làm gãy phía sau hoặc phải dựng chúng đứng lên, chúc mũi giày xuống cũng làm bẹp mũi giày. 

day thua phia sau giay

Thắt dây giày vừa chân hơn

Phần mẩu dây phía sau này còn giúp bạn thắt dây giày vừa chân hơn. Nếu đôi giày của bạn hơi rộng, dây giày hơi dài thì bạn có thể kéo dây giày ra phía sau, luồn vào phần mẩu dây rồi mới thắt. Những người có thói quen chạy bộ thường cột dây này như thế này để êm chân và thoải mái khi chạy.

Các loại dây cột của giày thể thao cũng thường làm dài là có lý do, để khách hàng xỏ theo sở thích. Bạn có thể xỏ dây giày vào lỗ dây giúp rút ngắn chiều dài dây, tránh bị tuột, vướng víu.

phoi giay len cao

- Buộc chặt giày khi đi giày rộng: Bạn có thể xỏ dây giày vào hai lỗ nhỏ ở trên để giày chắc và ôm chân hơn.

- Khóa cổ chân tránh chân bị trượt trong giày: Nhiều người hay bị phồng chân hay rộp chân khi mang giày thể thao nguyên nhân là do chân bị trượt trong giày khiến các ngón chân liên tục bị thúc vào mũi giày. Bạn cứ xỏ dây giày vào lỗ trên để cổ định cổ chân giúp không bị xóc khi di chuyển.

Giúp thuận tiện dễ dàng khi cần xách giày

Khi làm ướt giày vào những ngày mưa hoặc khi bạn đi trên bãi biển, bạn có thể bỏ giày ra và xách. Lúc này dùng dây giày để xỏ hai chiếc giày vào đó và buộc lại để có thể dùng tay nhấc lên xách chúng đi dễ dàng hơn nhiều.

xach giay len

Tại sao nhiều ưu điểm như vậy mà giày da thường không có phần dây này?

Đặc điểm và tính cách kiểu dáng của giày da khác với giày thể thao, giày vải. Thế nên việc gắn thêm hai mẩu dây vào phía sau giày da, bạn có thấy sẽ biến chúng nặng nề kém thanh thoát hơn, trong khi điều đó không làm ảnh hưởng tới dánh vẻ của giày thể thao. Hơn nữa đặc trưng sử dụng hai kiểu giày này cũng khác nhau nên những mẩu dây phía gót giày da là không cần thiết.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn