Ăn 60 bữa mỗi ngày vẫn gầy nhất thế giới

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday)- Do mắc hội chứng kỳ lạ, dù Lizzie cố gắng bồi bổ thế nào cũng không thể tăng cân hay lưu trữ chất béo trong cơ thể, kết quả là cô buộc phải ăn tới 60 bữa nhỏ mỗi ngày.

Với chiều cao 1m57 nhưng chỉ nặng 26 cân, cô gái Lizzie Velasquez, ở Austin, Texas được coi là cô gái gầy nhất thế giới. Tuy nhiên, thân hình mảnh khảnh của cô không phải do rối loạn ăn uống, mà là kết quả của một hội chứng rất hiếm hoi chỉ một số ít người trên thế giới mắc phải.

Do mắc hội chứng kỳ lạ, dù Lizzie cố gắng bồi bổ thế nào cũng không thể tăng cân hay lưu trữ chất béo trong cơ thể, kết quả là cô buộc phải ăn tới 60 bữa nhỏ mỗi ngày.


Với cân nặng 26kg, Lizzie không thể dự trữ chất béo trong cơ thể và cứ 20 phút phải ăn 1 lần.

Bất chấp khó khăn này, cô gái 24 tuổi vẫn dũng cảm khẳng định sẽ không thay đổi bất cứ điều gì về bản thân, mà thay vào đó, cô cống hiến hết mình cho công việc. Cô là một diễn giả xuất sắc với những bài diễn thuyết đầy động lực, là tác giả của hai cuốn sách bán chạy, đồng thời là người tích cực tham gia các chiến dịch chống bạo hành.

Cô nói: “Tôi sẽ không bao giờ thay đổi diện mạo của mình, ngay cả khi có thể. Tôi đã sống với thân hình này 24 năm nay, đủ để tôi chấp nhận và thích hình ảnh mà tôi vẫn nhìn thấy trong gương.”


Lizzie, cô gái 24 tuổi gầy nhất thế giới, là tác giả của hai cuốn sách bán chạy nhất.

Tiến sĩ Abhimanyu Garg, bác sĩ của Lizzie cho biết: “Lizzie là một trong số rất ít người trên thế giới mắc phải hội chứng này.”

Hội chứng hiện vẫn chưa được chẩn đoán và gọi tên vì hầu hết những người mắc phải hội chứng này đều đã chết từ thời thơ ấu.

Với căn bệnh lạ bẩm sinh, Lizzie chỉ nặng 1.21 kg khi cô mới chào đời, đã bị mất thị lực mắt phải và phải hạn chế làm việc với mắt trái. Tuy nhiên, cô không cho phép mình đầu hàng số phận và đã viết hai cuốn sách bán chạy nhất thế giới, hoạt động như một diễn giả đầy nhiệt huyết với 200 bài diễn thuyết mỗi năm.

Nhiều bài diễn thuyết của cô tập trung vào một chủ đề gần gũi: hiện tượng bạo hành. Trong một bài phát biểu tại trường học cũ của mình, Lizzie chia sẻ: “Cha mẹ nuôi tôi lớn lên hoàn toàn bình thường. Họ không bao giờ phân biệt đối zử chỉ vì tôi nhỏ hơn các anh chị của tôi."


Lizzie trong bài phát biểu tại trường học cũ.

"Khi tôi lớn, tôi đã ý thức được lý do mọi người cứ nhìn chằm chằm tôi, hắt hủi tôi, dọa nạt tôi, và tôi thấy rất bức xúc.

Nhưng tôi không bao giờ nói với cha mẹ là tôi bị bắt nạt, hắt hủi. Tôi chỉ khóc thầm mỗi khi ở trong phòng tắm hoặc khi chỉ có một mình.”

"Lớn lên, tôi làm việc trực tuyến ở nhà. Và hình ảnh của tôi trong mắt mọi người không thay đổi chút nào, khi tôi được mời trả lời phỏng vấn và những chia sẻ của mình được đặt trong bài 'Người phụ nữ xấu xí nhất thế giới'".

Hai cuốn sách của Lizzie được lọt vào hàng bán chạy nhất, trong đó có cuốn “Hãy xinh đẹp, hãy là chính mình”. Chia sẻ những ý kiến của độc giả về cuốn sách này, cô nói: “Có hàng ngàn và hàng vạn ý kiến. Có người nói tôi chỉ là ‘anh hùng bàn phím’. Có người lại thắc mắc sao cha mẹ tôi không bỏ quách đứa con gái xấu xí như tôi đi.”

Nhưng bất chấp những ý kiến xấu xa đó, Lizzie nói rằng cô sẽ không dễ bị bắt nạt nữa.

Hiện tại, cô đang tập trung cho dự án thành lập tổ chức từ thiện chống bạo hành.

Lizzie cho biết: “Giấc mơ của tôi trong tương lai là tiếp tục giúp đỡ người khác. Tôi muốn thành lập một công ty chống bạo hành để giúp đỡ trẻ em, phụ nữ, thanh niên và người già - những người vẫn đang đau khổ vì nạn bạo hành.”.  

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn
TIN MỚI CẬP NHẬT