Lo sợ mình nhiễm Covid-19 và lây cho người khác, người đàn ông đi bộ 120 km từ sân bay về nhà

( PHUNUTODAY ) - Thay vì gọi người nhà ra đón hoặc di chuyển bằng các phương tiện công cộng thì người đàn ông này đã quyết định đi bộ 120 km từ sân bay về nhà.

Mới đây, câu chuyện về người đàn ông đi bộ ba ngày trời từ sân bay về nhà vì lo sợ mình nhiễm Covid-19 đã thu hút được rất nhiều sự quan tâm của mọi người.

Được biết, người đàn ông này tên Alixson Mangundok (34 tuổi) là lao động người Malaysia trở về từ Nhật Bản vào ngày 25/3.

Người đàn ông đi bộ 120 km từ sân bay về nhà.

Người đàn ông đi bộ 120 km từ sân bay về nhà.

Theo đó, sau khi tới sân bay quốc tế Kota Kinabalu ở bang Sabah thì Mangundok lo ngại bản thân mình đã nhiễm Covid-19 nên đã quyết định đi bộ về nhà tại huyện Kota Marudu, bang Sabah. Đáng chú ý, nhà của người đàn ông này cách sân bay 120km.

“Sau khi đến sân bay quốc tế Kota Kinabalu, tôi đã được kiểm tra và mặc dù các quan chức y tế nói tôi khỏe và không có bất kỳ triệu chứng nào của Covid-19 nhưng tôi vẫn được yêu cầu tới bệnh viện Nữ hoàng Elizabeth để kiểm tra thêm”, Mangundok nói.

Được biết, sau khi đến kiểm tra tại bệnh viện, người đàn ông này được bác sĩ cho phép tự cách ly tại nhà và không cần ở lại trung tâm kiểm dịch trong khi chờ kết quả xét nghiệm. Dù vậy, Mangundok vẫn quyết định đi bộ về nhà và không gọi người thân ra đón.

Trước khi bắt đầu hành trình về nhà, Mangundok đã mua phần ăn trưa và 2 chai nước tại bệnh viện. Trên đường đi, người đàn ông này còn bắt gặp và nhận nuôi một chú chó. Khi trời đổ mưa hoặc qúa nóng thì người đàn ông này và chú chó đã nghỉ ngơi tại các trạm xe buýt, cửa hàng tiện lợi.

Đáng chú ý, khi về nhà, người đàn ông này cũng không gặp bố mẹ mà đi thẳng đến túp lều trong trang trại để cách ly đủ 14 ngày.

Ngày 7/4, Mangundok nhận kết quả âm tính với Covid-19 và đang chờ kết quả xét nghiệm lần 2 tại bệnh viện Kota Marudu.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn