Ăn gì để lo sắm Tết tây, Tết ta không bị stress?

( PHUNUTODAY ) - Nói chung, vào những ngày lễ Tết, chỉ trẻ con mới có tâm trạng phấn khởi chứ còn người lớn chúng ta luôn cảm thấy stress. Nhất là các chị em, vừa phải lo việc cuối năm của công ty, vừa phải lo mua sắm cho gia đình.

(Phunutoday) - Lại sắp đến ngày Giáng sinh, rồi Tết tây rồi đến Tết âm lịch, bao nhiêu thứ phải lo lắng, tính toán, bao nhiêu việc dồn về. Nói chung, vào những ngày lễ Tết nói chung, dường như chỉ con mới có tâm trạng phấn khởi chứ còn người lớn chúng ta thường "bù đầu bù cổ".

Nhất là các chị em, vừa phải lo việc cuối năm của công ty, vừa phải lo mua sắm cho gia đình. Thành ra, cứ 10 chị em thì có đến 8 chị em rơi vào tình trạng khủng hoảng tâm trạng, mệt mỏi, căng thẳng, có khi còn bị stress.

[links()]

Không ít chị em khi được hỏi đều trả lời những kì nghỉ chỉ làm cho chị em thêm mệt và tôi cũng không ngoại lệ. Trong những ngày này, tôi chỉ muốn có thêm nhiều năng lượng để có thể hoàn thành hết mọi việc mà không mệt mỏi, để có thể vừa làm tốt mọi việc mà vẫn có thể vui vẻ, cười tươi với chồng con.

Anh MH
Không ít chị em khi được hỏi đều trả lời những kì nghỉ chỉ làm cho chị em thêm mệt

Một người bạn mách tôi cách bổ sung năng lượng từ các loại thực phẩm, và sau khi thử nghiệm, tôi thấy cũng khá hiệu quả. Các chị em hãy thử làm theo cách của tôi xem sao nhé. Các loại thực phẩm dưới đây cũng rất dễ kiếm và được coi là rất tốt cho tâm trạng đấy.

1. Bơ

Các nhà khoa học đã phát hiện ra rằng, quả bơ có chứa đầy đủ axit folic, một hóa chất tự nhiên, rất tốt cho quá trình chuyển hóa protein và do đó tăng năng lượng cho cơ thể. Đó là rất tốt tại các protein chuyển hóa và do Nếu bạn đang cần một loại thực phẩm tốt cho tâm trạng, hãy chọn quả bơ. Bạn có thể ăn bơ vào bữa trưa để giúp bạn mỉm cười vui vẻ cả ngày.

2. Ớt

Nếu bạn là người có thể ăn cay, tại sao không ăn ớt trong mỗi bữa ăn? Loại gia vị cay này có tác dụng tăng mức endorphin, giúp bạn có tâm trạng thư thái, bớt căng thẳng. Còn nếu bạn không thể ăn ớt, thì có thể chỉ cần ăn một chút ít.

Anh MH
Loại gia vị cay này giúp bạn có tâm trạng thư thái, bớt căng thẳng.

3. Tỏi

Mặc dù không phải là một loại thực phẩm được ưa chuộng vì nó làm cho hơi thở có mùi khá khó chịu nhưng cũng không thể phủ nhận tầm quan trọng tốt cho sức khỏe của tỏi. Tỏi có thể giúp tăng lưu lượng máu đi khắp cơ thể, làm giảm áp lực đến tim, đồng nghĩa với việc bạn sẽ có nhiều năng lượng hơn cho cả ngày.

4. Các loại quả mọng

Những quả mọng ngoài tác dụng làm tăng tâm trạng tốt cho mỗi người, nó còn được chứng minh là làm tăng nồng độ testosterone ở nam giới và có đầy đủ các chất chống oxy hóa, sẽ làm tăng tâm trạng hạnh phúc của bạn.

5. Mật ong

Rõ ràng là trong mật ong có chứa đường tự nhiên - được gọi là fructose. Đường tự nhiên trong mật ong cung cấp các mức năng lượng cần thiết cần thiết để giữ sức chịu đựng và tâm trạng của bạn. Chính vì vậy, đừng ngại thêm mật ong vào bữa ăn sáng để bắt đầu một ngày vui vẻ và tràn đầy sức sống. Hoặc là bạn cũng có thể pha chế mật ong thành một thứ đồ uống nóng trong những tháng mùa đông.

Anh MH
Đường tự nhiên trong mật ong cung cấp các mức năng lượng cần thiết cần thiết.

6. Hạt bí ngô

Những hạt nhỏ này có thể giúp tăng hàm lượng hormone của bạn và sẽ giúp điều chỉnh tâm trạng của bạn.

7. Hạnh nhân

Có thể bạn sẽ ngạc nhiên, nhưng hạnh nhân có đầy đủ các axit amin giúp tăng lưu lượng máu của bạn. Cũng giống như tỏi, quả hạnh nhân giúp cung cấp nhiều năng lượng cho bạn để thúc đẩy tâm trạng của bạn. Hạnh nhân kết hợp với ngũ cốc và mật ong là một món ăn rất tốt, giúp thúc đẩy tâm trạng bạn thêm vui vẻ.

8. Sôcôla

Nếu bạn muốn có một cái cớ để ăn sôcôla, hãy tin rằng, sôcôla có tác dụng trợ giúp tâm trạng bạn tốt hơn. Sôcôla có chứa hóa chất tự nhiên khác nhau và các axit amin vẫn xuất hiện trong các loại thực phẩm tâm trạng cho phụ nữ. Bạn có thể ăn sôcôla vào bữa sáng hoặc ăn nhẹ trong ngày, chắc chắn bạn sẽ cảm thấy hạnh phúc hơn.

Anh MH
Bạn có thể ăn sôcôla vào bữa sáng hoặc ăn nhẹ trong ngày.

9. Sữa

Trong sữa có các axit amino được gọi là tryptophan có tác dụng tạo ra serotonin làm tăng sự hưng phấn của não bộ, giúp cho bạn tinh thần vui vẻ, thoải mái và giữ được sự bình tĩnh.

10. Súp lơ xanh

Boogn cải xanh cũng được coi là một loại thức ăn khác để giảm stress. Loại súp lơ xanh đậm này rất giàu axit folic và vitamin B. Nhiều nghiên cứu quy mô đã chỉ ra rằng mức độ axit folic luôn tỉ lệ nghịch với cảm giác chán nản, tức là nếu cơ thể càng nhiều axit folic thì càng ít bị stress.

11. Gan

Gan là một trong những nguồn giàu vitamin B6 nhất, một loại vitamin mà cơ thể cần để biến đổi phenylalanine từ protein để có một tâm trạng tốt. Nếu cơ thể bạn không được cung cấp đủ vitamin B6, bạn có thể cảm thấy căng thẳng. Nếu bạn không thích món gan, hãy bổ sung nguồn vitamin B6 từ gạo nguyên cám.

11 loại thực phẩm nói trên nhìn chung đều được coi là có tác dụng giúp giữ cho bạn có một tâm trạng ổn định, không stress và luôn vui vẻ, tránh được những căng thẳng và lo lắng không mong muốn, nhất là trong những ngày nghỉ lễ bận rộn.
 

Thanh Huyền

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn